ทหารปิดราชดำเนินBTSงดจอดราชดำริเพลินจิตชิดลม

ทหารปิดราชดำเนินBTSงดจอดราชดำริเพลินจิตชิดลม

ทหารปิดราชดำเนินBTSงดจอดราชดำริเพลินจิตชิดลม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทหาร-ตำรวจ ปิด ถนนที่มุ่งสู่อนุสาวรีย์ ปชต. แล้ว เช้านี้ หลังกระแสข่าวจะมีม็อบต้านเข้าพื้นที่ ขณะที่รถไฟฟ้า BTS จะงดจอดสถานีชิดลม เพลินจิต และราชดำริ
รายงานข่าวจาก บก.จร. แจ้งว่า ล่าสุด วันนี้ (1มิ.ย.) ทาง เจ้าหน้าที่ทหาร และตำรวจ ได้ทำการปิดการจราจร ถนนที่จะมั่งหน้าไปยังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยแล้ว อาทิ ถ.ราชดำเนินกลาง เพื่อป้องกันการชุมนุมคัดค้าน ซึ่งมีกระแสข่าวมาว่า จะมารวมตัวกันในวันนี้ จึงแจ้งประชาสัมพันธ์ให้หลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าวด้วย

รายงานข่าวล่าสุด เจ้าหน้าที่ทหาร ร่วมตำรวจ และเจ้าหน้าที่เทศกิจดูแลพื้นที่ปิดการจราจร ตั้งแต่แยกป้อมมหากาฬ-อนุสารีย์ ปชต.-แยกคอกวัว-แยกผ่านพิภพ โดยรถที่มาจาก ถ.หลานหลวง ให้ปัดซ้ายมาทางแยกวันชาติ ผ่านวัดบวรฯ ปัดขวาไปประตูผี มุ่งหน้าวรจักร หรือผ่านศาลาว่าการ กทม. เข้าบำรุงเมือง เท่านั้น

 

ปิดการจราจร4แยกมุ่งสู่ราชประสงค์สกัดม็อบต้าน

พลตำรวจเอกสมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยัน ความพร้อมในการดูแลความสงบเรียบร้อย ในการชุมนุมของกลุ่มต่อต้านการควบคุมอำนาจของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ที่มีกระแสข่าวว่า จะรวมตัวกัน 8 จุด ในวันนี้ (1 มิ.ย. 57) ซึ่งจุดสำคัญ อยู่ที่บริเวณแยกราชประสงค์ จะมีทหารเป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ โดยจะใช้กำลังตำรวจ 4 กองร้อย ทหาร 3 กองร้อย และเจ้าหน้าที่เทศกิจ 50 นาย เน้นการป้องกันไม่ให้ผู้ชุมนุมเข้าไปในพื้นที่ ด้วยการปิดเส้นทางที่มุ่งสู่เข้าแยกราชประสงค์ ได้แก่ แยกชิดลม แยกเฉลิมเผ่า แยกหน้า Big C ราชดำริ และ แยกหน้า AUA ตั้งแต่ เวลา 09.00 น. จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย ส่วนรถไฟฟ้า BTS จะงดจอดสถานีชิดลม เพลินจิต และราชดำริด้วย พร้อมย้ำว่า จะไม่ยินยอมให้ผู้ชุมนุม หรือ ผู้ที่แสดงสัญลักษณ์ต่อต้าน คสช. เข้าไปในพื้นที่ หากพบเห็นจะดำเนินการจับกุมทันที

ส่วนการเคลื่อนไหวต่อต้านในต่างจังหวัด พลตำรวจเอกสมยศ ระบุว่า มีน้อยมาก แต่เพื่อความไม่ประมาท เจ้าหน้าที่ได้เฝ้าติดตามด้านการข่าวอย่างใกล้ชิด พร้อมสนธิกำลังตำรวจทหารในพื้นที่ โดยใช้แนวปฏิบัติเช่นเดียวกับในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

 

บก.จร.ส่ง300นายดูแลกรณีม็อบต้านฯนัดรวมตัว8จุดวันนี้

พลตำรวจตรีจิรสันต์ แก้วแสงเอก ผู้บังคับการตำรวจจราจร เปิดเผยถึงการอำนวยการจราจร กรณีกลุ่มต่อต้านการควบคุมอำนาจการปกครองของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. นัดรวมตัว 8 จุดได้แก่ บริเวณแยกราชประสงค์ / อนุสาวรีย์พระเจ้าตากสินมหาราช / สี่แยกเทพารักษ์ / อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ / อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย / อนุสาวรีย์ปราบกบฏหลักสี่ / ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลบางนา และห้างสรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ในวันนี้ว่า ในส่วนของกองบังคับการตำรวจราจรจัดกำลังตำรวจจราจรกว่า 300 นาย ในการอำนวยการจราจร โดยจะใช้ศูนย์ควบคุมสั่งการจราจรเป็นหลักในการสั่งการและให้รองผู้บังคับการในพื้นที่ดูแลสถานการณ์เบื้องต้น และจัดกำลังประจำตามจุดนัดหมายรวมทั้งแยกใกล้เคียง โดยจะไม่มีการตั้งจุดตรวจจุดสกัดแต่อย่างใด แต่จะมีการเสริมกำลังในชุดเคลื่อนที่เร็วในพื้นที่รอบนอก ทั้งนี้จะไม่มีการปิดการจราจรในเส้นทางต่างๆ หากไม่ได้รับการประสานจากทหารหรือมีการชุมนุมเกิดขึ้นเพื่อความสะดวกของประชาชน อย่างไรก็ตามในส่วนของผลกระทบทางการจราจรอาจยอมรับกังวลการรวมตัวในพื้นที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิและแยกราชประสงค์ ซึ่งอาจส่งผลกระทบจราจรเป็นวงกว้างได้

 

ผบก.จร.ยังไม่ปิดจร.8จุดขอประเมินสถานการณ์

พล.ต.ต จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบก.จร. เปิดเผยว่า ขณะนี้ ยังไม่มีการปิดจราจรในจุดที่คาดการณ์ว่าม็อบจะมารวมตัวกัน 8 จุด ในเขตกทม. แต่อย่างใด โดยจะรอดูสถานการณ์และประเมินก่อน โดยเส้นทางเฝ้าระวัง คือ แยกราชประสงค์, วงเวียนใหญ่, อนุสาวรีย์ชัยฯ, อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย, แยกบางนา และวงเวียนหลักสี่

 

บก.จร.รายงานปิดจร.บางนาตราดช่องด่วน

บก.จร. รายงาน เจ้าหน้าที่ทหารร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งด่านตรวจสอบความปลอดภัยบริเวณ ถ.บางนา-ตราด ขาออก ช่วงซอยบางนา-ตราด 21 (ใกล้ห้างเซ็นทรัล บางนา) ปิดการจราจรช่องทางด่วน รถสามารถวิ่งได้ในช่องทางคู่ขนาน 1 เลนเท่านั้น แนะนำหลีกเลี่ยงเส้นทาง สำหรับสถานการณ์กลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐประหาร บริเวณแยกบางนาเหตุการณ์ยังปกติ ไม่มีกลุ่มผู้ชุมนุม

ตรวจสอบสถานการณ์กลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐประหาร บริเวณวงเวียนบางเขน เหตุการณ์ยังปกติ ไม่มีกลุ่มผู้ชุมนุม สำหรับเส้นทางโดนรอบวงเวียนบางเขน ทั้ง ถ.รามอินทรา, ถ.พหลโยธิน, ถ.แจ้งวัฒนะ รถยังใช้เส้นทางได้ตามปกติ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook