ฟัลเกาหลุดโผ!โคลอมเบียชุดลุยฟุตบอลโลก

ฟัลเกาหลุดโผ!โคลอมเบียชุดลุยฟุตบอลโลก

ฟัลเกาหลุดโผ!โคลอมเบียชุดลุยฟุตบอลโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : ทำเต็มที่แล้ว! โฮเซ่ เปเกอร์มัน สุดเศร้า จำใจหั่นชื่อ ราดาเมล ฟัลเกา หอกตัวหลักพ้นทัพ "โคเคน" ชุดลุยบอลโลก 2014 หลังเจ้าตัวยังไม่หายเดี้ยง

โฮเซ่ เปเกอร์มัน กุนซือทีมชาติโคลอมเบีย สุดเศร้าจำใจต้องตัดชื่อ ราดาเมล ฟัลเกา ศูนย์หน้าตัวเก่งของ โมนาโก ทีมมหาเศรษฐีแห่ง ลีกเอิง ฝรั่งเศส ที่ไม่สามารถเรียกความฟิตกลับมาได้ทันลงช่วยทัพ "โคเคน" ลุยฟุตบอลโลก 2014 รอบสุดท้ายที่บราซิล แม้เจ้าตัวจะพยายามทำอย่างเต็มที่เพื่อให้หายเจ็บกลับมาทันศึก "เวิลด์ คัพ" ก็ตาม

กุนซือวัย 64 ปี ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "ผมไม่อยากที่จะทักทายใครเลยในวันนี้ เพราะมันเป็นวันที่น่าเศร้าจริงๆ ผมจำเป็นต้องประกาศว่า อามารานโต้ เปเรีย, หลุยส์ มูเรียล และ ราดาเมล ฟัลเกา จะไม่ติดทีมไป เวิลด์คัพ เปเรีย และ ฟัลเกา ยังมีอาการบาดเจ็บอยู่ ส่วนในรายของ มูเรียล นั้นเป็นเรื่องของเทคนิค"

ทั้งนี้ ฟัลเกา วัย 28 ปี ถูกหามออกจากสนามในเกมที่ โมนาโก เอาชนะ มงต์ ดิออร์ แอซชูเอส์ ไปได้ 3-0 ในศึกเฟรนช์ ลีก คัพ เมื่อวันที่ 23 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยหลังการตรวจอย่างละเอียด ต้นสังกัดของเขาได้ยืนยันว่า มีการฉีกขาดตรงเอ็นไขว้ที่หัวเข่าขวา และต้องเข้ารับการผ่าตัด ทำให้คาดว่าต้องพักยาวถึง 6 เดือน แต่ทางเจ้าตัว ก็ได้ให้สัมภาษณ์ตลอดว่าจะพยายามทำอย่างเต็มที่เพื่อให้กลับมาลงเล่นได้ทันศึกฟุตบอลโลก อย่างไรก็ตาม หัวหอกตัวเก่งก็ไม่สามารถฝืนสังขารของตัวเองไหว ชวดติดทีมไปบราซิลในที่สุด

รายชื่อ 23 นักเตะทีมชาติโคลอมเบีย

ผู้รักษาประตู : ดาวิด ออสปิน่า (นีซ / ฝรั่งเศส), ฟาริด มอนดราก้อน (เดปอร์ติโว กาลี), คามิโล่ วาร์กาส (ซานตา เฟ)

กองหลัง : มาริโอ เยเปส (อตาลันต้า / อิตาลี), คริสเตียน ซาปาต้า (เอซี มิลาน / อิตาลี), คาร์ลอส วัลเดซ (ซาน ลอเรนโซ่ / อาร์เจนติน่า), เอแดร์ อัลบาเรซ บาลันต้า (ริเวอร์เพลท / อาร์เจนติน่า), ซานติอาโก้ อาริอัส (พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น / ฮอลแลนด์), ฮวน คามิโล่ ซูนยิก้า (นาโปลี / อิตาลี), ปาโบล อาร์เมโร่ (นาโปลี / อิตาลี)

กองกลาง : คาร์ลอส ซานเชส (เอลเช่ / สเปน), เฟรดี้ กวาริน (อินเตอร์ มิลาน / อิตาลี), อาเบล อากีร์ล่า (ตูลูส / ฝรั่งเศส), อัลโด้ ลีเอา รามิเรซ (โมเรเลีย / เม็กซิโก), ฮวน เฟร์นานโด ควินเตโร่ (ปอร์โต้ / โปรตุเกส), วิคเตอร์ อิบาร์โบ (กายารี่ / อิตาลี), เจมส์ โรดริเกซ (โมนาโก / ฝรั่งเศส), ฮวน กัวดราโด้ (ฟิออเรนตินา / อิตาลี), อเล็กซานเดอร์ เมฆิอา (นาซิอองนาล / โคลอมเบีย)

กองหน้า : คาร์ลอส บักก้า (เซบีย่า / สเปน), อาเดรียน รามอส (โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ / เยอรมัน), เตโอฟิโล กูเตียร์เรซ (ริเวอร์เพลท / อาร์เจนตินา), แจ็คสัน มาร์ติเนซ (ปอร์โต้ / โปรตุเกส)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook