แม่ค้าขนมหวาน

แม่ค้าขนมหวาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คอลัมน์ มองผ่านดาวเทียม

อมรวดี ทรัพย์เพิ่ม

มีผลงานละครเรื่องที่ผ่านมาการันตีฝีมือ ไม่ว่าจะเป็น กงจักรลายดอกบัว และ จำเลยรัก สำหรับผู้จัดสาวแห่งช่อง 3 จ๋ายศสินี ณ นคร ทายาทคนโตของผู้จัดมือพระกาฬ มยุรฉัตร เหมือนประสิทธิเวช

โดยเฉพาะเรื่องหลังที่สร้างปรากฏการณ์ถนนกรุงเทพฯปลอดรถ เพราะทุกคนต่างรีบกลับบ้านไปดูตอนอวสานของละคร

ล่าสุด บริษัท เมคเกอร์วาย จำกัด โดย จ๋า-ยศสินี นำผลงานดีๆ มามอบให้แฟนๆ อีกครั้ง ด้วยละครโรแมนติกคอมเมดี้เรื่อง แม่ค้าขนมหวาน บทประพันธ์ของฬีฬา เขียนบทโดยศุภชัย สิทธิอำพรรณ ฝีมือการกำกับของกฤษณ์ ศุกระมงคล ออกอากาศทุกคืนวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น. ทางช่อง 3

แค่ออกอากาศตอนแรก ก็สร้างกระแสอื้ออึง ว่าสนุกอย่างนั้น น่าดูอย่างนี้

แม้แต่หลานตัวกะเปี๊ยกยังขอยอมนอนดึก เพื่อรอชมพี่ใบไผ่

แม่ค้าขนมหวาน เป็นเรื่องราวของ ใบไผ่ แม่ค้าขนมหวานสาวแสบซ่ามาดแมนแต่หน้าหวาน ที่มาเจอกับ วชรวรรษ มาเฟียหนุ่มเจ้าอารมณ์ ขี้โมโห เอาแต่ใจ

โดยมีนางเอกสาว เชอรี่เข็มอัปสร สิริสุขะ มารับบทใบไผ่ ปะทะกับหนุ่มมาดนิ่ง มาร์ทกฤษฎา พรเวโรจน์ ผู้รับบทเจ้าพ่อหนุ่ม วชรวรรษ

พร้อมด้วยนักแสดงชูรส อาทิ เศรษฐา ศิระฉายา, ญาณี จงวิสุทธิ์, สันติสุข พรหมศิริ, จินตหรา สุขพัฒน์, ชิดจันทร์ รุจิพรรณ, หลุยส์ สก็อต, ภัคจีรา วรรณสุทธิ์ ฯลฯ

นอกเหนือจากเรื่องราวที่สนุกแล้ว ยังแฝงไว้ด้วยสาระ โดยเฉพาะตอนท้ายของละครที่มีเกร็ดเล็กๆ น้อยๆ เสริมให้ทราบว่า ขนมไทยโบราณแต่ละชนิด มีที่มาที่ไปอย่างไร และทำเนื่องในโอกาสใด

ละครทำท่าจะไปได้สวย แต่ต้องมาสะดุดกึก ในฉากที่นางเอกทำขนมหวานล็อตใหญ่เพื่อนำไปโปรโมตร้านตัวเองในงานเดินแบบ โดยมีลุงกับป้าช่วยกันหยิบขนมใส่ กล่องโฟม ที่วางหราอยู่ตรงหน้า ไม่ใช่กล่องเดียว แต่เป็นสิบๆ กล่อง

ทุกอย่างดำเนินไปได้อย่างสวยหรู แต่ติตรงที่ละเลยสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ที่ปัจจุบันมีการรณรงค์เรื่องการลดภาวะโลกร้อน ไม่ใช้ถุงพลาสติก กล่องโฟม หรือของที่ไม่ย่อยสลายเองตามธรรมชาติ

ซึ่งถ้าเปลี่ยนจาก กล่องโฟม มาเป็นกล่องกระดาษหรือใบตอง

รับรองละครจะไหลลื่นและไร้ที่ติ!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook