ระทึก! นักบินหัวใจวาย ผู้โดยสารอาสาขับแทน

ระทึก! นักบินหัวใจวาย ผู้โดยสารอาสาขับแทน

ระทึก! นักบินหัวใจวาย ผู้โดยสารอาสาขับแทน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า (5 มิ.ย.) เกิดเหตุกัปตันเครื่องบินโบอิ้ง 737 ของสายการบินยูไนเต็ดแอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ 1637 หัวใจวายกลางอากาศกระทันหัน ขณะเครื่องบินอยู่ที่ความสูง 30,000 ฟุต ทำให้นักบินผู้ช่วยต้องประคองเครื่องบินเพื่อลงจอดฉุกเฉินคนเดียว จนในที่สุดพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ต้องออกมาประกาศว่า มีผู้โดยสารท่านใดขับเครื่องบินเป็นบ้าง ทำให้หนึ่งในผู้โดยสารในเที่ยวบินดังกล่าว นายไมค์ กอนกอล กัปตันเครื่องบินทิ้งระเบิดนิวเคลียร์ บี-บี 1 แลนเซอร์ จากกองทัพอากาศสหรัฐ ออกมาแสดงตัวและอาสาขับเครื่องบินแทน จนสามารถนำเครื่องลงจอดฉุกเฉินได้ที่ท่าอากาศยานในเมืองโอมาฮา รัฐเนแบรสกา ได้โดยไม่มีใครได้รับอันตราย

โดยนายกอนกอล กล่าวว่า ตนรู้สึกถึงความผิดปกติ เมื่อเครื่องยนต์ของเครื่องดับลงเป็นเวลาถึง 30 นาที จากนั้นเครื่องเริ่มเอียงไปทางขวา และพนักงานก็ออกมาประกาศหาคนขับเครื่องบินแทน เขาจึงขออนุญาตภรรยาและเดินไปที่ห้องควบคุมนักบิน จึงพบว่านักบินกำลังประสบกับอาการหัวใจวาย และปล่อยให้ผู้ช่วยนักบินที่เป็นผู้หญิงทำหน้าที่เพียงลำพัง เธออยู่ในสภาพเครียดมาก เธอและเขาสนทนากันเพียงครู่เดียว ก่อนที่เขาจะได้รับอนุญาตให้นั่งในตำแหน่งนักบินและพาเครื่องบินลงจอดฉุกเฉินทันที

ทั้งนี้ เครื่องบินลำดังกล่าวมีผู้โดยสาร 160 คน กำลังเดินทางจากเมืองดิมอยน์ รัฐไอโอวา มุ่งหน้าไปเมืองเดนเวอร์ รัฐโคโลราโด โดยนอกจากจะประกาศหานักบินแล้ว พนักงานต้อนรับบนเครื่องยังประกาศหาผู้โดยสารที่เป็นหมอหรือพยาบาลเพื่อช่วยเหลือนักบิน จนกระทั่งมีนางลินดา ออลเวส ซึ่งมีอาชีพพยาบาลออกมาแสดงตัวและช่วยเหลือนักบินที่ป่วยได้ทันท่วงที โดยเหตุเกิดเมื่อ 30 ธ.ค. ปีที่แล้ว แต่เพิ่งได้รับการเปิดเผย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook