คสช. สั่งกองทัพภาคเตรียมตรวจสอบสต็อกข้าว

คสช. สั่งกองทัพภาคเตรียมตรวจสอบสต็อกข้าว

คสช. สั่งกองทัพภาคเตรียมตรวจสอบสต็อกข้าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ได้มอบหมายให้ พล.อ.อุดมเดช สีตะบุตร เลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมเพื่อติดตามการทำงานในแต่ละส่วนงาน ซึ่งได้มีการชี้แจงผลการปฏิบัติงานในส่วนต่างๆ โดย พล.อ.อุดมเดช สีตะบุตร เลขานุการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ได้กล่าวเน้นย้ำในที่ประชุมหลายเรื่อง อาทิ ในส่วนของกระทรวงไอซีทีนั้น ขอให้มีการประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจอันดีให้เกิดขึ้นในหมู่พี่น้องประชาชนให้มากขึ้น รวมทั้งในส่วนของกระทรวงการต่างประเทศ ที่จะต้องสร้างความเชื่อมั่นให้เกิดขึ้นในกลุ่มธุรกิจต่างๆ พร้อมระบุที่ผ่านมาทางหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติได้มีการพบปะหารือร่วมกับกลุ่มนักลงทุนญี่ปุ่น ซึ่งกลุ่มนักลงทุนญี่ปุ่นนั้นถือเป็นกลุ่มที่มีสัดส่วนการลงทุนในประเทศไทยมากที่สุดเกินกว่าร้อยละ 50 ซึ่งสามารถเรียกความเชื่อมั่นนักลงทุนกลุ่มนี้คืนมาได้เป็นอย่างดี

ในส่วนงานฝ่ายสังคมจิตวิทยา ยังได้มีการพูดถึงเรื่องของการให้ความสำคัญที่จะใช้มิติทางด้านวัฒนธรรมแก้ไขปัญหาความมั่นคงในชาติ การเร่งสร้างเครือข่ายทางวัฒนธรรม รวมทั้งการสร้างภูมิคุ้มกันทางวัฒนธรรมให้เข้มแข็ง ซึ่งเหล่านี้ล้วนเป็นสิ่งสำคัญในการสร้างความสามัคคี ปรองดองให้เกิดขึ้นในชาติได้เป็นอย่างดี สำหรับส่วนงานทางด้านเศรษฐกิจนั้น ในที่ประชุมได้มีการกำชับให้เจ้าหน้าที่ทหารในทุกกองทัพภาคเตรียมกำลังพลให้พร้อม เพราะทันทีที่มีการตั้งคณะกรรมการและคณะอนุกรรมการตรวจสอบสต็อกข้าวเสร็จสิ้นลงงานต่อไปก็คือการลงพื้นที่ตรวจสอบสต็อคข้าวทั่วประเทศ

นอกจากนี้ ในส่วนงานฝ่ายกฏหมายและกระบวนการยุติธรรมยังได้ระบุว่าในช่วงบ่ายวันนี้ (5 มิ.ย. 57) จะมีการเชิญหัวหน้าส่วนราชการกระทรวงยุติธรรมเข้ามาชี้แจงงบประมาณในปี 2558 เพื่อเสนอต่อ คสช. อีกทั้งจะได้มีการเตรียมนัดหมายเพื่อประชุมองค์กรอิสระ 7 องค์กร เพื่อรับทราบผลกระทบต่างๆ เพื่อหาทางออกร่วมกันโดยจะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook