ตำรวจชลบุรีร่วมกับEODกู้ระเบิด3ลูกริมทาง

ตำรวจชลบุรีร่วมกับEODกู้ระเบิด3ลูกริมทาง

ตำรวจชลบุรีร่วมกับEODกู้ระเบิด3ลูกริมทาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจชลบุรีร่วมกับEOD กู้ระเบิด 3 ลูก หลังพบตกอยู่ข้างทาง คาดคนร้ายนำมาทิ้งไว้หวั่งเกรงความผิด

พ.ต.อ.ธรรมนูญ มั่นคง ผกก.สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งพบวัตถุระเบิดถูกวางทิ้งไว้บริเวณใต้ต้นไม้ ริมถนนสาย 36 (กะทิงลาย-ระยอง) ฝั่งขาเข้าระยอง ตรงข้ามบริษัท พงษ์สิริวัสดุภัณฑ์ จำกัด บ้านหนองเกตุน้อย หมู่ 4ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังตำรวจสายตรวจและหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบริเวณใต้ต้นกระถินยักษ์พบกระเป๋าคาดเอวต้องสงสัย ภายในมีวัตถุคล้ายระเบิดจำนวน 3 ลูก เป็นระเบิดสังหารชนิด M67 จำนวน 1 ลูก ลักษณะถูกพันด้วยเทปกาว และระเบิดพลุส่องสว่าง (แฟล์) อีกจำนวน 2 ลูก สภาพยังใช้งานได้ จึงทำการเก็บกู้เพื่อนำไปทำลาย

พ.ต.อ.ธรรมนูญ เปิดเผยว่า ระเบิดที่พบสภาพค่อนข้างใหม่และยังใช้การได้หมดทุกลูก คาดว่าน่าจะเป็นฝีมือคนร้ายนำมาทิ้งไว้เพราะกลัวความผิด หลังคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ประกาศให้ผู้มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน หรือวัตถุระเบิดที่ใช้เฉพาะแก่การสงคราม นำมาส่งมอบก่อนวันที่ 10 มิ.ย.นี้ อย่างไรก็ตาม อยากฝากไปถึงผู้ที่ครอบครองอาวุธสงครามหรือวัตถุระเบิด ให้รีบนำมาส่งคืนให้เจ้าหน้าที่ หรือไม่ก็นำไปวางทิ้งไว้ในที่ห่างไกลชุมชนแล้วโทรศัพท์มาแจ้งตำรวจ รับรองว่าจะไม่เอาผิดใดๆ แต่หากตรวจพบจะดำเนินการจับกุมและดำเนินคดีตามกฎหมายทันที


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook