พบอีกแล้ว‘ระเบิด-กระสุนปืน’พื้นที่สภ.หนองปรือ

พบอีกแล้ว‘ระเบิด-กระสุนปืน’พื้นที่สภ.หนองปรือ

พบอีกแล้ว‘ระเบิด-กระสุนปืน’พื้นที่สภ.หนองปรือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบอีกแล้ว ‘ระเบิด-กระสุนปืน’ ถูกทิ้งใต้ต้นไม้รายวัน คราวนี้เจอในพื้นที่โรงพักหนองปรือ

พ.ต.ท.ภาคภูมิ ศรีลาภะมาศ รอง ผกก.ป.สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบกล่องต้องสงสัยถูกวางทิ้งไว้ใต้ต้นไม้ริมทาง ในซอยทุ่งกลมตาลหมัน 13 หมู่ 8 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย ร.ท.ชำนาญ ฤทธิ์สมจิตร หน.ชุดสกัดความมั่นคงพัทยา ฐานทัพเรือสัตหีบ นำกำลังตำรวจ ทหาร และหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด กก.สส.ภ.จว.ชลบุรี รีบรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบริเวณใต้ต้นประดู่ พบกล่องกระดาษต้องสงสัยลักษณะสี่เหลี่ยมผืนผ้า ภายในมีกระสุนปืนและวัตถุคล้ายระเบิดจำนวนหลายลูก เจ้าหน้าที่จึงกันผู้ไม่เกี่ยวข้องออกห่างเพราะเกรงจะได้รับอันตราย จากนั้นจึงทำการเก็บกู้วัตถุต้องสงสัยดังกล่าวด้วยความระมัดระวัง ตรวจสอบพบว่าในกล่องมีกระสุนปืนขนาด M 60 จำนวน 25 นัด ระเบิดสังหารชนิด M 26 จำนวน 2 ลูก ระเบิดขว้างสังหารของจีนแดง หรือระเบิดสาก 1 ลูก และระเบิดควันอีก 1 ลูก ทั้งหมดยังอยู่ในสภาพที่ใช้งานได้

พ.ต.อ.สุทธิศักดิ์ วันที ผกก.สภ.หนองปรือ เปิดเผยว่า ระเบิดที่พบคาดว่าเจ้าของน่าจะกลัวความผิดจึงนำมาทิ้งไว้ก่อนวันที่ 10 มิ.ย. ซึ่งเป็นวันเดดไลน์ที่ทาง คสช. ได้ประกาศให้ผู้มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน หรือวัตถุระเบิดอยู่ในความครอบครอง ให้นำมาส่งคืนกับทางการแล้วจะไม่มีความผิด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook