วิเคราะห์วงจรปิด ล่ามือฆ่านศ.อุเทน

วิเคราะห์วงจรปิด ล่ามือฆ่านศ.อุเทน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ตร.เร่งไล่ล่ามือยิงน.ศ.อุเทนถวายตายใกล้แยกเกษตร เผยตอนนี้ยังอยู่ระหว่างการสอบพยาน เพราะยังไม่แน่ใจว่าสาเหตุมาจากเรื่องศักดิ์ศรีสถาบัน หรือปัญหาส่วนตัวกันแน่ เนื่องจากคนร้ายมาดักรอฆ่าเหยื่อเพียงคนเดียว แฉผู้ตายน่าจะรู้ตัวว่าถูกปองร้าย เพราะพกมีดติดตัวไว้ตลอด แถมยังเลือกเดินในจุดที่มีคนพลุกพล่าน เพื่อเป็นการป้อง กันตัวอีกทาง แต่สุดท้ายก็มาถูกยิงตายจนได้ ตร. ตรึงกำลังทั่วงานศพไม่พบเหตุร้าย

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 24 ม.ค. พ.ต.ท.สุรจิตร เปลี่ยนประเสริฐ สว.สส.สน.พหลโยธิน กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีคนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงนายพรพจน์ โสภาเจริญ อายุ 21 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย จนเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณด้านหน้าร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ใกล้ร้านอมรภัณฑ์ ก่อนถึงแยกเกษตร ถนนพหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. เมื่อค่ำวันที่ 22 ม.ค. ที่ผ่านมา ว่าตอนนี้กำลังตรวจสอบกล้องวงจรปิดอยู่ ในช่วงที่มีการจัดงานศพของนายพรพจน์ นั้นได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ไปดูแลความสงบเรียบร้อยแล้ว ไม่ปรากฏว่ามีเหตุร้ายเกิดขึ้น สำหรับเรื่องของคดี ยังใช้แนวทางการสืบสวน โดยมุ่งไปทุกประเด็น ไม่ตัดประเด็นใดประเด็นหนึ่งทิ้ง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องส่วนตัว เรื่องชู้สาว ขัดผลประโยชน์ หรือเรื่องขัดแย้งระหว่างสถาบัน เนื่องจากคนร้ายตั้ง ใจสังหารผู้ตายเพียงคนเดียว อาจเป็นไปได้ว่าคน ร้ายจงใจยิงไปเพราะความแค้นเรื่องส่วนตัว หรือเพราะคู่อริรู้ว่าผู้ตายเรียนอยู่สถาบันวิทยาเขตอุเทนถวาย แต่หากจะยิงคู่อริต่างสถาบันจริง น่าจะยิงขณะที่ผู้ตายอยู่กับกลุ่มเพื่อนๆ แต่คนร้ายกลับเจาะ จงเลือกยิงแค่ผู้ตายเท่านั้น

พ.ต.ท.สุรจิตรกล่าวต่อว่า เรื่องนี้เชื่อว่าผู้ตายน่าทราบว่ามีคนปองร้าย จึงต้องพกมีดติดตัวไว้ตลอดเวลา ซึ่งบ้านของผู้ตายอยู่ฝั่งตรงข้ามกับที่เกิดเหตุ แต่กลับเลือกข้ามมาเดินในฝั่งที่มีแสงสว่าง และมีคนพลุกพล่าน เพื่อป้องกันตัวไปอีกทาง คาดว่าคน ร้ายน่าจะติดตามผู้ตาย หรือมาดักรออยู่ แต่ระหว่างที่ผู้ตายเดินไปอีกฝั่ง คนร้ายขับรถจักรยานยนต์ตามมาก่อนปล่อยให้คนซ้อนท้ายวิ่งลงไปยิงผู้ตายจนเสียชีวิต ขณะนี้ได้ประสานขอข้อมูลจากสน.ปทุมวัน ถึงเรื่องความขัดแย้งของสถาบันทั้ง 2 แล้ว

สำหรับเรื่องปัญหาส่วนตัวผู้ตายนั้น ยังไม่ทราบ จากนี้ไปจะได้เรียกตัวพ่อ แม่ ญาติ และเพื่อนผู้ตายมาสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง ว่าเคยมีปัญหากับใคร เรื่องอะไรบ้าง ในส่วนของรถจักรยานยนต์ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ จากการสอบถามพยานในเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อซูซูกิ สีฟ้าดำ หรือสีน้ำเงิน คงต้องตรวจสอบให้แน่ชัดอีกครั้ง พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่หาข่าวพยานแวดล้อมบริเวณจุดเกิดเหตุ เพื่อหาเบาะแสในการติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook