ประยุทธ์แจงTVย้ำเคารพปชต.ยึดกม. ไม่อยากเห็นขัดแย้ง

ประยุทธ์แจงTVย้ำเคารพปชต.ยึดกม. ไม่อยากเห็นขัดแย้ง

ประยุทธ์แจงTVย้ำเคารพปชต.ยึดกม. ไม่อยากเห็นขัดแย้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.อ.ประยุทธ์' ออกทีวีชี้แจงครั้งที่ 2 ย้ำคงกฎอัยการศึกเพื่อให้ ปชช. เคารพกฎหมาย แก้ปัญหาประเทศ ขอทุกภาคส่วนร่วมแก้ปัญหา ขณะที่ คสช.ประกาศยกเลิกเคอร์ฟิวหัวหิน,ชะอำ,พังงา,กระบี่ - สั่งอีก 12 คนรายงานตัว

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จัดรายการคืนความสุขให้คนในชาติ ผ่านสถานีโทรทัศน์รวมการเฉาะกิจแห่งประเทศไทย เป็นครั้งที่ 2 นับตั้งแต่ควบคุมอำนาจการปกครอง เมื่อวันที่ 22 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยเริ่มจากการชี้แจงสาเหตุ ที่กองทัพควบคุมอำนาจ เนื่องจากสังคมมีความขัดแย้งต่อเนื่องมาถึง 9 ปี และหนักมากในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา สังคมไม่มีความเป็นธรรม จึงจำเป็นต้องเข้ามา และยังคงต้องใช้กฎอัยการศึก ซึ่งเป็นกฎหมายสูงสุด เพื่อให้ประชาชนเคารพกฎหมาย แต่จะใช้เท่าที่จำเป็น และดำเนินการแก้ปัญหาไปที่ละระดับ ตามกระบวนการ ขอทุกภาคส่วนร่วมแก้ปัญหา เพื่อกลับไปสู่ประชาธิปไตยต่อไป

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวย้ำว่า ความมั่นคงเป็นเรื่องสำคัญ ทุกคน ทุกภาคส่วน จะต้องมีส่วนร่วม ไม่ใช่เป็นเรื่องของทหารตำรวจเพียงฝ่ายเดียว จากนั้นจึงจะค่อย ๆ เร่งสร้างความสัมพันธ์กับเพื่อบ้าน จากทหารต่อทหาร รัฐต่อรัฐ และความสัมพันธ์ในอาเซียน และนานาชาติต่อไป ส่วนเรื่องการบริหารราชการ ก็จะดำเนินการแก้ปัญหา ยืนยันใครผิดทำตามกฎหมายต้องถูกลงโทษ ตลอดจนขอร้องอย่าเชื่อว่าผู้ใดมาสั่งการหัวหน้า คสช. ให้ทำโน่นทำนี่ เพราะไม่พบใครเลย พบรับคำปรึกษามาจากหลายส่วนหลายฝ่าย เพื่อมาแก้ปัญหาทั้งสิ้น ซึ่งก็ได้เห็นแล้วในเรื่องของข้าว ก็ค่อย ๆ ปรับแก้ไขไปทีละขั้นตอน ส่วนเรื่องพลังงานก็จะต้องศึกษา เพื่อรื้อระบบโครงสร้างต่อไป

พร้อมกันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวว่า เราจะทำตามสัญญา ขอเวลาอีกไม่นาน แล้วแผ่นดินที่งดงามจะคืนกลับมา พร้อมกับร้องขอต่อทุกภาคส่วนที่พยายามต่อต้าน พยายามแสดงออกด้วยการชู 3 นิ้ว ให้เปลี่ยนเป็น การชู "ห้านิ้ว คือ สองนิ้วเพื่อชาติ อีกสามนิ้วเพื่อศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน ทำสองมือก็เป็นสองเท่า การดำเนินการปรองดอง ปฏิรูปประเทศ ก็จะเดินหน้า ได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ตลอดจนย้ำว่า ถ้าทุกคนเป็นคนไทย ก็น่าจะเข้าใจในสิ่งที่ตนเองทำในวันนี้

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้ฝากไปถึงต่างชาติ ที่ยังเข้าใจประเทศไทยผิดในขณะนี้ว่า ประเทศอื่นๆ ในโลก เราขอเวลาสร้างชาติ สร้างประชาธิปไตยของคนไทยที่มีระเบียบ วินัย เข้าใจประชาธิปไตยอย่างแท้จริง และหวังว่าทุกประเทศจะเข้าใจ ในการพยายามดำเนินการของกองทัพ

 

คสช.ยกเลิกเคอร์ฟิวหัวหิน,ชะอำ,พังงา,กระบี่

ประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ฉบับที่ 54/2557 เรื่องยกเลิกการห้ามออกนอกเคหะสถานในบางพื้นที่เพิ่มเติม เนื่องจากสถานการณ์ ในบางพื้นที่คลี่คลายลง และไม่ปรากฏแนวโน้มของสถานการณ์ที่รุนแรง ดังนั้น เพื่อเป็นการผ่อนคลายมาตรการที่รุนแรง และส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตประจำวันของประชาชน  จึงให้ประกาศยกเลิกห้ามออกนอกเคหะสถาน ในพื้นที่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี, อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์, จ.กระบี่ และ จ.พังงา

ทั้งนี้สำหรับพื้นที่อื่นๆ ให้ยังคงประกาศคณะรักษาความสบแห่งชาติฉบบที่ 3/2557 เมื่อวันที่ 22 พ.ค.ต่อไป

 


จึงประกาศมาให้ทราบโดยทั่วกัน

ประกาศ ณ วันที่ 6 มิถุนายน พุทธศักราช 2557

พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา
หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ

 

 

คสช. สั่งอีก 12 คน รายงานตัวพรุ่งนี้

คำสั่ง คสช. ฉบับที่ 50 เรื่องให้บุคคลมารายงานตัวเพิ่มเติม เพื่อให้การรักษาความสงบ และการแก้ไขปัญหาบ้านเมือง เป็นไปด้วยความเรียบร้อย จึงให้บุคคล เข้ามารายงานตัว ที่ห้องจามจุรี สโมสรทหารบก เทวศร์ ในวันที่ 7 มิ.ย.นี้ ในเวลา 10.00 น. - 12.00 น. จำนวน 12 คน ดังนี้

1.นายทนง ศิริปรีชาพงษ์
2.นายอุสมาน สะแลแมง
3.นายวิจารณ์ แสนลี่
4.นายจำเริญ ชีวินเฉลิมโชติ
5.นายมนตรี พฤกษาพันธ์ทวี
6.วสุพล จตุรคเชนทร์เดชา
7.นายหรั่ง ธุรพล
8.น.ส.นุชนาถ สุวรรณศร
9.นายฉกาจ คหบดีรัตน์
10.พ.ต.ท.อุทับ บทมาตย์
11.นายเจ๊ะอาแว สะมารอเมาะ
12.นายประสิทธิ์ ดวงเพชร

สั่ง ณ วันที่ 6 มิถุนายน พุทธศักราช 2557

พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา
หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ

 


 

-------------------------------------------

ประยุทธ์บอกไม่เกิน 3ด.ตั้งรบ.ลุยปราบโกง-จ่อเลิกเคอร์ฟิว

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=542545


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook