เผารง.ที่นอน-บ้านพนง.

เผารง.ที่นอน-บ้านพนง.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 24 ม.ค. ร.ต.ท.นิติภูมิ บุตรวงศ์ ร้อยเวรสภ.บางละมุง จ.ชลบุรี รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านพักหลวงของพนักงานการประปาหนองปรือ ภายในหมู่บ้านมาบประชันคันทรี่คลับ ริมขอบอ่างเก็บน้ำมาบประชันฯ ม.3 ที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักพนักงานซึ่งเป็นบ้านพัก 2 ชั้นโดยชั้นบนเป็นไม้ด้านล่างเป็นปูน เรียงแถวติดกันจากห้องหมายเลขที่ 52/181-191 รวม จำนวน 10 หลัง พบต้นเพลิงลุกไหม้จากบริเวณห้องตรงกลางและลุกลามไปยังห้องอื่นๆ อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบลง

ตรวจสอบพบว่าบ้านพักถูกไฟไหม้เสียหายเหลือแต่โครงเสารวมจำนวน 8 หลัง และทรัพย์สินเสียหายจำนวนมากรวมทั้งรถจยย.อีกจำนวน 2 คัน สอบสวนนายศรายุทธ นกวอน อายุ 24 ปี เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เสียหายกล่าวว่า ขณะเกิดเหตุตนรวมทั้งพนักงานประจำการประปาและพนักงานเมืองพัทยาต่างออกไปทำงานกันหมดไม่มีใครพักอาศัยอยู่ จู่ๆ เกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้นมา ความเสียหายขณะนี้ยังไม่ทราบแน่ชัด คาดว่ากว่า 1 ล้านบาท ส่วนสาเหตุคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรเนื่องจากบ้านอยู่ในสภาพค่อนข้างเก่า

อีกรายเวลา 15.30 น. พ.ต.ท.สุทธิศักดิ์ วันที สารวัตรเวร สภ.พานทอง ชลบุรี รับแจ้งว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานอุตสาหกรรม หมู่ที่ 9 ต.พานทอง พบกลุ่มควันกำลังลุกไหม้อาคารบริษัท ลิ เจียง สตีล จำกัด ผลิตอุปกรณ์ที่นอนสปริง ส่งออก มีพื้นที่กว่า 10 ไร่ โดยไฟลุกไหม้ตัวอาคารอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงฉีดน้ำสกัดนานกว่า 2 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้

ตรวจสอบในตัวอาคารพบว่า เครื่องจักรและอุปกรณ์ถูกไฟไหม้เป็นจำนวนมากและโครงหลังคาทับอยู่ แต่ไม่มีผู้รับบาดเจ็บ ก่อนเกิดเหตุมีพนักงานทำงานอยู่ในตัวอาคารประมาณ 50 คนด้วยกัน เบื้องต้นสันนิษฐานไฟฟ้าลัดวงจร โดยจะประสานกองวิทยาการเข้าตรวจสอบอีกครั้งเบื้องต้นความเสียหายทั้งอุปกรณ์และตัวอาคารไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook