เนวินร่วมถกโยกย้ายมหาดไทย

เนวินร่วมถกโยกย้ายมหาดไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันที่ 24 ม.ค. เวลา 13.00 น. นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย เดินทางมาปฏิบัติภารกิจแจกผ้าห่มป้องกันภัยหนาวที่เทศบาลตำบลโชคชัย จ.นครราชสีมา พร้อมด้วยนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ หัวหน้าคณะทำงานของรมว.มหาดไทย โดยแวะรับประทานอาหารกลางวันร่วมกับนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทย ที่บ้านพักของนายบุญจง ในอ.โชคชัย โดยมีข้าราชการระดับสูงกระทรวงมหาดไทย อาทิ นายวิชัย ศรีขวัญ ว่าที่ปลัดกระทรวง นายวงศ์ศักดิ์ สวัสดิ์พาณิชย์ อธิบดีกรมการปกครอง นายประจักษ์ สุวรรณภักดี ผู้ว่าฯนครราชสีมา ให้การต้อนรับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 13.30 น. นายเนวิน ชิดชอบ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ได้เดินทางมาร่วมรับประทานอาหารด้วย โดยนายเนวินสวมเสื้อสีน้ำเงินปักข้อความที่หน้าอกด้านซ้ายระบุข้อความว่า เราเพื่อนเนวิน เนวินเพื่อนเรา ซึ่งเมื่อมาถึงนายเนวินได้ตรงเข้าสวมกอดนายประจักษ์ สุวรรณภักดี ผู้ว่าฯนครราชสีมา ซึ่งมีข่าวว่าอาจได้รับแต่งตั้งเข้ามารับตำแหน่งอธิบดีกรมใดกรมหนึ่ง เนื่องจากนายประจักษ์สนิทสนมกับนายเนวินตั้งแต่เป็นผู้ว่าฯสตูล ซึ่งช่วงนั้นนายเนวินรับผิดชอบการเลือกตั้งที่จ.สตูลและพัทลุงให้กับพรรคไทยรักไทย

ทั้งนี้ นายเนวินได้ปฏิเสธให้ช่างภาพบันทึกภาพระหว่างรับประทานอาหาร โดยกล่าวเพียงสั้นๆว่า ตนกลับมาจากบุรีรัมย์ กำลังจะแวะรับประทานอาหารกลางวัน แต่รมว.มหาดไทยได้ชวนให้มารับประทานอาหารร่วมกันเท่านั้น ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ

เวลา 14.50 น. นายชวรัตน์ให้สัมภาษณ์ถึงการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับ 10 ของกระทรวงมหาดไทยว่า ยังไม่ได้พิจารณา และจะไม่มีเรื่องแต่งตั้งโยกย้ายเข้าสู่ที่ประชุมครม.ในวันที่ 27 ม.ค.นี้แน่นอน เพราะขณะนี้ยังทำงานร่วมกันอยู่ ยังไม่ได้คิดและยังไม่มีใครเสนอ ส่วนตำแหน่งข้าราชการระดับ 10 ที่ว่างอยู่ 2 ตำแหน่ง คือรองปลัดกระทรวงและตำแหน่งนักปกครอง 10 อยู่ระหว่างการพิจารณาหาคนที่เหมาะสม โดยจะเลือกจากคนที่มีความรู้ ความสามารถ แต่คงไม่ทันเสนอครม.วันที่ 27 ม.ค.เช่นกัน

นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทย กล่าวว่าการโยกย้ายถือเป็นเรื่องปกติ เพื่อประโยชน์ในการ บริหารงานราชการของรัฐบาล ซึ่งตนยังไม่มีข้อมูลเรื่องการโยกย้ายที่จะเกิดขึ้นต่อไป การทำงานของตนไม่ได้มาเพื่อโยกย้าย ปรับคนเตรียมเลือกตั้ง เมื่อถามว่ามีการตั้งข้อสังเกตว่าการโยกย้ายครั้งนี้เพื่อล้างบางขั้วอำนาจเก่า นายบุญจงกล่าวว่าไม่ทราบ ส่วนตัวทำงานกับทุกคนได้หมด แต่ถ้าใครทำงานสนองนโยบายรัฐบาลไม่ได้ต้องปรับเปลี่ยนให้การทำงานดีขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook