ทนายเผย กี้ อริสมันต์ เตรียมรายงานตัว วันนี้ ด้าน จีรศักดิ์ ชู 3 นิ้ว ก่อนรายงานตัว

ทนายเผย กี้ อริสมันต์ เตรียมรายงานตัว วันนี้ ด้าน จีรศักดิ์ ชู 3 นิ้ว ก่อนรายงานตัว

ทนายเผย กี้ อริสมันต์ เตรียมรายงานตัว วันนี้ ด้าน จีรศักดิ์  ชู 3 นิ้ว ก่อนรายงานตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศการรายงานตัวของบุคคลตามคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ฉบับที่ 49 , 52 และ 53/2557 เรียกให้บุคคลมารายงานเพิ่มเติมรวม 34 คน ที่สโมสรทหารบก เทเวศร์ ภายใน เที่ยงวันนี้
ทั้งนี้สำหรับผู้ที่ถูกเรียกให้มารายงานตัววันนี้ ตามคำสั่งฉบับที่ 49 มีบุคคลถูกเรียกรายงานตัวทั้งหมด 18 คน ส่วนหนึ่งเป็นผู้มีคดีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา112 อาทิ นายจักรภพ เพ็ญแข // นายใจ อึ้งภากรณ์ // นายชูพงศ์ ถี่ถ้วน // นายเอกภพ เหลือรา หรือตั้ง อาชีวะ และนางสาวฉัตรวดี อมรพัฒน์ หรือ โรส เป็นต้น

ส่วนคำสั่งฉบับที่ 52 และ 53 บุคคลส่วนใหญ่จะมีความเกี่ยวข้องกับพรรคเพื่อไทยและการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง เช่น นายพรศักดิ์ ศรีละมุล แกนนำ นปช. // นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย // นายสุนัย จุลพงศธร อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย // นายพิพัฒน์ชัย ไพบูลย์ แนวร่วม นปช. // นายอารี ไกรนรา หัวหน้าการ์ด นปช. นอกจากนี้ยังมีอดีตผู้ต้องหาตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 คนสำคัญประกอบด้วย นายณัฐ สัตยาภรณ์พิสิทธิ์ และนายธันย์ฐวุฒิ ทวีวโรคมกุล เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมีกระแสข่าวว่า นางสาวสาวตรี สุขศรี หนึ่งในกลุ่มนิติราษฎร์ ที่ถูกควบคุมไปเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา จะถูกนำตัวมาที่หอประชุมกองทัพบกเทเวศร์ด้วย หลังจากที่ถูกควบคุมตัวโดยตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ระหว่างเดินทางกลับจากดูงานต่างประเทศ เมื่อวันที่ 7 มิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่มีรายงานว่า ล่าสุดนางสาวสาวตรี ถูกควบคุมไปที่ค่ายจักรพงษ์ จังหวัดปราจีนบุรี

ล่าสุด ได้มีผู้เดินทางมารายงานตัวแล้ว 6 คน แบ่งเป็นตามคำสั่งเรียก ฉบับที่ 49 จำนวน 3 คน ประกอบด้วย นางจรรยา ยิ้มประเสริฐ ผู้มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 // นางณหทัย ตัญญะ // นายมนูญ ชัยชนะ ผู้มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112

ส่วน ผู้ที่มีรายชื่อตามคำสั่ง คสช. ฉบับที่ 52 ที่มารายงานตัวแล้วได้แก่ นายพรศักดิ์ ศรีละมุล แกนนำนปช.

นอกจากนี้ยังมีผู้ที่มีรายชื่อตามคำสั่ง คสช. ฉบับที่ 50/2557 ที่ไม่ได้เดินทางมารายงานตัวเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน ที่ผ่านมา ได้เข้ารายงานตัวในวันนี้ จำนวน 2 คน คือ นายจำเริญ ชีวินเฉลิมโชติ และนายวสุพล จตุรคเชนทร์เดชา ขณะที่นายสุชัยวุฒิ ชาวสวนกล้วย ทนายความของนายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย และแกนนำ นปช. คนสำคัญ ยืนยันว่า นายอริสมันต์ เตรียมจะเข้ารายงานตัวต่อ คสช. ในวันนี้

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจีรศักดิ์ วศินทรงสุรเดช หนึ่งในบุคคลที่ถูกเรียกรายงานตัว ได้ ชู 3 นิ้ว พร้อมกล่าวว่า "เสียสละเพื่อชาติ" ก่อนเข้ารายงานตัวด้วย

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ ทนายเผย กี้ อริสมันต์ เตรียมรายงานตัว วันนี้ ด้าน จีรศักดิ์ ชู 3 นิ้ว ก่อนรายงานตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook