สหภาพบินไทยยื่น "ประจิน" ทบทวนสิทธิ์คณะกรรมการ

สหภาพบินไทยยื่น "ประจิน" ทบทวนสิทธิ์คณะกรรมการ

สหภาพบินไทยยื่น "ประจิน" ทบทวนสิทธิ์คณะกรรมการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทย เตรียมยื่นหนังสือถึงพล.อ.อ.ประจิน ในฐานะประ ธานคณะกรรมการบริษัทการบินไทย ให้ลดจำนวนคณะกรรมการและทบทวนค่าพาหนะผู้บริหารระดับสูง เพื่อประโยชน์สูงสุดของบริษัท



จากกรณีที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. สั่งการให้บริษัทการบินไทย ยกเลิกการให้ตั๋วฟรีแก่คณะกรรมการโดยมีผลทันทีนั้น นายดำรง ไวยคณี ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทย เปิดเผยว่า เห็นด้วยกับนโยบายดังกล่าว เพราะเป็นเรื่องที่สหภาพฯ เรียกร้องมาตลอดแต่ไม่ได้รับการตอบสนองจากฝ่ายบริหาร

ทั้งนี้ ทางสหภาพฯ ยังได้เตรียมยื่นหนังสือถึงพล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ ในฐานะประธานคณะกรรมการบริษัทการบินไทย เพิ่มเติม เพื่อขอให้พิจารณา 2 เรื่องก่อนถึงวันที่จะมีการประชุมคณะกรรมการบริษัทในวันที่ 20 มิ.ย.นี้ โดยขอให้ลดจำนวนคณะกรรมการลงจากปัจจุบันที่มีอยู่ 15 คน ลงมาเหลือ 10 คน และ บุคคลที่เป็นกรรมการ จะต้องมีความรู้ความสามารถที่จะทำงานให้บริษัทฯได้อย่างแท้จริง เช่น ในสายงานธุรกิจการบิน การขนส่ง การตลาด การจัดซื้อจัดจ้าง และด้านการเงิน จากปัจจุบันจะเป็นบุคคลที่ถูกส่งมาจากฝ่ายการเมือง

นอกจากนี้ ยังขอให้มีการทบทวนค่ายานพาหนะในแต่ละเดือนของผู้บริหารระดับสูงด้วย ซึ่งขณะนี้ในระดับรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ได้รับ 75,000 บาท และระดับผู้อำนวยการใหญ่ได้รับ 70,000 บาท ขณะที่นายโชคชัย ปัญญายงค์ ในฐานะรักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ได้รับค่ายานพาหนะ 150,000บาท

ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทย กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาการทำงานของคณะกรรมการแบบไม่เต็มเวลา โดยเฉพาะรับหน้าที่เป็นกรรมการในบริษัทย่อยการบินไทยและยังได้รับผลประโยชน์ มากเกินควร จึงขอให้ฝ่ายบริหารคำนึงเรื่องของภาวะผู้นำมาทบทวนเรื่องดังกล่าวด้วยเพื่อ ให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับบริษัท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook