ยู่ยี่ อลิสา นอนคุก ลุ้นศาลให้ประกันตัวคดีนำเข้าโคเคน

ยู่ยี่ อลิสา นอนคุก ลุ้นศาลให้ประกันตัวคดีนำเข้าโคเคน

ยู่ยี่ อลิสา นอนคุก ลุ้นศาลให้ประกันตัวคดีนำเข้าโคเคน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(13 มิ.ย.) ภายหลังจากเมื่อวันที่ 12 มิถุนายน ศาลอาญามีคำพิพากษาให้ลงโทษจำคุก นางชัชชญา เกวสต้า รามอส หรือ ยู่ยี่ อดีตนางแบบชื่อดัง ซึ่งเป็นจำเลย ในความผิดฐานนำเข้ามาในราชอาณาจักรและมียาเสพติดให้โทษประเภท 2 (โคเคน) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต จากกรณีเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2555 เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองประจำสนามบินดอนเมืองตรวจค้น พบโคเคน จำนวน 251 มิลลิกรัม ในกระเป๋าเดินทางของ"ยู่ยี่"ขณะกลับเข้าประเทศ

โดยศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าที่ "ยู่ยี่" อ้างว่าได้รับหลอดช็อคโกแลตมาจากผู้โดยสารอื่นบนเครื่องบินขณะกลับจากประเทศเวียดนาม โดยไม่รู้ว่าข้างในมีโคเคนซุกซ่อนอยู่นั้น เห็นว่าเป็นไปได้ยาก ที่จะมีคนไม่รู้จักมามอบสิ่งของให้ พยานหลักฐานจำเลยจึงไม่สามารถหักล้างพยานโจทก์ได้ จึงมีคำพิพากษาว่ามีความผิดตามพ.ร.บ.ยาเสพติด ให้ลงโทษจำคุก 20 ปี ปรับ 2 ล้านบาท แต่ให้การเป็นประโยชน์มีเหตุบรรเทาโทษ 1ใน4 เหลือ จำคุก 15 ปี ปรับ 1 ล้าน 5 แสนบาท และ ให้บวกโทษในคดีลักลอบมีสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ที่ศาลจังหวัดมีนบุรีมีคำพิพากษาจำคุก 3 เดือนก่อนหน้านี้ รวมโทษจำคุก 15 ปี 3 เดือน

ส่วนทางด้าน ทนายความของยู่ยี่ ได้ยื่นหลักทรัพย์เงินสดรวม 2,000,000 บาท เพื่อขอปล่อยชั่วคราว ศาลอาญาได้ส่งคำร้องให้ศาลอุทธรณ์พิจารณาจะอนุญาตต่อไป ทำให้ล่าสุดขณะนี้ "ยู่ยี่" ต้องถูกส่งตัวเข้าเรือนจำ โดยเมื่อคืนที่ผ่านมาอยู่ที่ทัณฑสถานหญิงกลางบางเขน เพื่อรอฟังคำสั่งศาลอุทธรณ์ว่าจะอนุญาตให้ประกันตัวหรือไม่ อย่างช้าราวๆ ต้นสัปดาห์หน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook