ศาลทหารไม่ให้ประกันตัว "ทอม ดันดี" หวั่นหลบหนี

ศาลทหารไม่ให้ประกันตัว "ทอม ดันดี" หวั่นหลบหนี

ศาลทหารไม่ให้ประกันตัว "ทอม ดันดี" หวั่นหลบหนี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(14 มิ.ย.) หลังจาก ทอม ดันดี ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ จับกุมได้เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน ที่ผ่านมา ที่ตำบลวังจันทร์ อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี หลังหลบหนี ไม่มารายงานตัว ตามคำสั่ง คสช. ก่อนถูกควบคุมตัวไปที่มลฑลทหารบกที่ 15 เพชรบุรี

ทั้งนี้ ทอม ดันดี เปิดเผยว่าตนเองไม่เคยคิดหลบหนี เป็นความผิดพลาดในการสื่อสารทำให้ไม่สามารถเข้ารายงานตัวต่อ คสช.ได้ และวันนี้ได้เตรียมยื่นคำร้องเพื่อขอปล่อยชั่วคราว

ล่าสุด นายพนม บุญตะเขียว ทนายความ เปิดเผยว่าศาลทหารมีคำสั่งไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว ทอม ดันดี หลังยื่นเงินสด 5 หมื่น เนื่องจากศาลเกรงว่าหากปล่อย ทอม ดันดี ไปผู้ต้องหาอาจหลบหนี

ส่วนของนางสาวจิตรา คชเดช ศาลอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวโดยตีราคาประกัน 2 หมื่นบาท สำหรับนางสาวจิตรา ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตม.สนามบินสุวรรณภูมิ จับกุมหลังเดินทางกลับมาจากประเทศสวีเดน เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน ที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน นางสาวจิตรา ได้มีจดหมายเปิดผนึก ถึงหัวหน้า คสช. ว่าไม่มีเจตนาฝ่าฝืนคำสั่ง คสช. และในจดหมายระบุด้วยว่าจะเดินทางกลับมาประเทศไทยในวันที่ 13 มิถุนายน เพื่อเข้ารายงานตัว

สำหรับ นายอนุรักษ์ เจนตวนิชย์ และนายสุรสิทธิ์ ม่วงศิริ ผู้ต้องหาฝ่าฝืนคำสั่ง คสช. ห้ามชุมนุมเกิน 5 คน ศาลก็ได้อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวเช่นกันโดยตีราคาประกันคนละ 1 หมื่นบาท โดยมีเงื่อนไขห้ามชุมนุมทางการมือง และห้ามยัวยุปลุกปั่น ซึ่งจากนี้ทางทนายความก็จะนำหมายปล่อยจากศาล ไปขอปล่อยตัวที่เรือนจำต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook