ชาวเน็ตชม! ฝรั่งพูดไทยชัดแจ๋ว ช่วยคนเมาแล้วขับ

ชาวเน็ตชม! ฝรั่งพูดไทยชัดแจ๋ว ช่วยคนเมาแล้วขับ

ชาวเน็ตชม! ฝรั่งพูดไทยชัดแจ๋ว ช่วยคนเมาแล้วขับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(14 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในสังคมออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปวิดิโอของ Mark Abbott ซึ่งเป็นชาวต่างชาติที่รู้จักในโลกสังคมออนไลน์ จากการโพสต์คลิปสอนการออกกำลังกายแบบ 2 ภาษา โดยในครั้งนี้ได้โพสต์คลิปวิดิโอพร้อมระบุข้อความว่า "มีคนเมาแล้วหลับบนรถกลางถนน นิสัยโคตรแย่ แต่ผมก็ช่วยเค้าเพราะไม่อยากให้ถูกปล้น" 

ซึ่งในคลิปวิดีโอดังกล่าว เป็นภาพของชาวต่างชาติที่เล่าถึงการช่วยเหลือคนเมาแล้วขับเป็นภาษาไทย ว่าตนขับจักรยานยนต์มาถึงสี่แยกพระรามเก้า-รามคำแหง ตอนประมาณ 05.48 น. พบคนขับแท็กซี่เข้าไปโวยวายกับคนขับรถยนต์คันหนึ่ง ตนรู้สึกแปลกใจจึงเข้าไปถาม พบว่าคนขับรถยนต์คันดังกล่าวอยู่ในสภาพเมาสุราอย่างหนัก ปัสสาวะราดกางเกงไม่รู้เรื่อง และเอนเบาะนอนหลับอยู่ตรงที่นั่งคนขับ ตนจึงพยายามปลุกแต่ก็ยังไม่รู้สึกตัว จึงเข้าไปอุ้มคนขับไปนอนที่เบาะผู้โดยสารด้านข้าง จากนั้นตนได้ทิ้งรถจักรยานยนต์ที่ตนเองขับมาและขับรถยนต์คันดังกล่าวมายังที่ปลอดภัย รวมทั้งโทรศัพท์ตามคนมาช่วย โดยภาพในวิดีโอได้ถ่ายไปยังรถและคนขับที่ยังหลับไม่รู้เรื่องด้วย

หนุ่มชาวต่างชาติคนดังกล่าวยังระบุด้วยว่า ตนกำลังตัดสินใจว่าต้องแจ้งตำรวจหรือไม่ เพราะการเมาแล้วขับรถเป็นสิ่งที่แย่มาก ถ้ามีเด็กข้ามถนนแล้วถูกขับรถชนคงเป็นเรื่องร้ายแรง แต่ที่ตนช่วยก็เพื่อที่จะไม่ให้ผู้ใช้รถยนต์คันดังกล่าวโดนปล้น อย่างไรก็ตามหลังจากที่คลิปวิดิโอนี้ถูกเผยแพร่ออกไปทำให้มีชาวสังคมออนไลน์คนเข้ามาชื่นชมการกระทำของหนุ่มชาวต่างชาติคนนี้เป็นจำนวนมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook