คุมดีเจอ้อมมาคสช.สมชายรายงานตัว-หมายจับโรสฉัตรวดี

คุมดีเจอ้อมมาคสช.สมชายรายงานตัว-หมายจับโรสฉัตรวดี

คุมดีเจอ้อมมาคสช.สมชายรายงานตัว-หมายจับโรสฉัตรวดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทหารคุมตัว 'ดีเจอ้อม' แกนนำแดงเชียงใหม่ รายงานตัวตามคำสั่ง คสช. ฉบับ 65 แล้ว ขณะที่ 'สมชาย มงคลทรัพย์' และ 'นุชนาถ สุวรรณนคร' เดินทางรายงานตัวแล้ว ด้าน ศาลออกหมายจับ 'โรส ฉัตรวดี' คดีหมิ่นสถาบันแล้ว พร้อมตั้งทีมเร่งตามตัว

ความเคลื่อนไหวที่หอประชุมกองทัพบก เทเวศร์ ซึ่งเป็นสถานที่รายงานตัวบุคคลตามคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่ทหารได้นำตัว นางสาวกัญญาภัค มณีจักร หรือ ดีเจอ้อม แกนนำคนเสื้อแดงเชียงใหม่ ซึ่งมีรายชื่อในคำสั่ง คสช. ฉบับที่ 65/2557 เข้ารายงานตัวต่อ คสช. ที่หอประชุมกองทัพบกแล้ว ภายหลังจากเมื่อวานนี้ นางสาวกัญญาภัค ได้ติดต่อขอมอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ทหารที่ประเทศกัมพูชา

อย่างไรก็ตาม สำหรับบรรยากาศบริเวณหอประชุมกองทัพบก เทเวศร์ ยังคงเป็นไปอย่างเรียบร้อย ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยเจ้าหน้าที่ทหารไม่อนุญาตให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าออกในพื้นที่

 

สมชายมงคลทรัพย์-นุชนาถรายงานตัว

ความเคลื่อนไหวบริเวณด้านหน้าหอประชุมกองทัพบก เทเวศร์ ซึ่งเป็นสถานที่รายงานตัวบุคคลตามคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ล่าสุด มีบุคคลตามคำสั่งของ คสช. เดินทางมารายงานตัวกับเจ้าหน้าที่เพิ่มเติมจำนวน 2 คน คือ นางสาวนุชนาถ สุวรรณนคร ซึ่งมีรายชื่อในคำสั่งฉบับที่ 50 และ นายสมชาย มงคลทรัพย์ มีรายชื่อในคำสั่งฉบับที่ 65

 

ศาลออกหมายจับโรสฉัตรวดีคดีหมิ่นสถาบันแล้ว

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รรท.รอง ผบช.น.เปิดเผยภายหลังการประชุมสั่งการเร่งรัดติดตามความคืบหน้ากรณีคดีหมิ่นเบื้องสูง โดย พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า ตนได้เรียกผู้ที่เกี่ยวข้องในคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูง เพื่อหารือแนวทางให้การดำเนินการให้สอดคล้อง และเป็นไปในรูปแบบเดียวกัน ตามนโยบายของ คสช. โดยกำหนดแนวทางชัดเจน 3 ประการดังนี้ 1.ให้ทุกหน่วยงานติดตามคดีค้างเก่า 2. คดีที่เกิดขึ้นและยังไม่ได้ดำเนินการ ทั้งที่มีผู้มาแจ้งความและยังไม่มาแจ้งความให้เร่งตรวจสอบจากหลักฐาน หากมีการเข้าข่ายการหมิ่นสถาบัน ให้แจ้งความดำเนินคดีทันที และ 3. ให้เฝ้าติดตามคดีที่ยังไม่เกิดขึ้น โดยตนสั่งการให้กองการต่างประเทศจัดตั้งคณะทำงาน ติดตามผู้ต้องหาโดยมีเป้าหมายติดตามผู้ที่กระทำผิดในประเทศแต่หลบหนีออกนอกประเทศ // เป็นคนไทยกระทำผิดในต่างประเทศและหลบหนีอยู่ในต่างประเทศ // เป็นคนไทยที่อยู่ต่างประเทศแต่ไม่ได้ถือสัญชาติไทยและกระทำผิดกฎหมายไทย 

ซึ่งล่าสุด ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการขอศาลอนุมัติออกหมายจับ น.ส.ฉัตรวดี อมรพัฒน์ หรือ โรส ผู้ต้องหาในคดีหมิ่นเบื้องสูงแล้ว เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. 57 ที่ผ่านมา รวมทั้งให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวบรวมข้อมูลหลักฐาน เอกสาร เพื่อรายงานในที่ประชุมอีกครั้งในวันที่ 20 มิ.ย. 57 เวลา 10.00 น.

ทั้งนี้ ตนได้กำชับให้ พล.ต.ต.เรวัช กลิ่นเกษร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล คณะกรรมการคดีหมิ่น จัดให้มีการประชุมพิจารณาคดีด้วยความรอบคอบ โดยไม่กลั่นแกล้งบุคคลใด

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook