เครือข่ายมหาวิทยาลัยฯ ยื่น หน.คสช. ถอดยศ-ยกเลิกพาสปอร์ต ทักษิณ

เครือข่ายมหาวิทยาลัยฯ ยื่น หน.คสช. ถอดยศ-ยกเลิกพาสปอร์ต ทักษิณ

เครือข่ายมหาวิทยาลัยฯ ยื่น หน.คสช. ถอดยศ-ยกเลิกพาสปอร์ต ทักษิณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ ตัวแทนเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศไทยได้เดินทางมายื่นจดหมายเปิดผนึกถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เพื่อสนับสนุนการดำเนินการของ คสช. และขอให้ คสช. เร่งดำเนินการแก้ไขปัญหา โดยตระหนักถึงต้นเหตุแห่งปัญหา พร้อมเรียกร้องให้ คสช. เร่งออกคำสั่งให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กลับมารายงานตัวโดยเร็ว และพิจารณาตั้งข้อหาและดำเนินคดี ให้นำคดีเข้าพิจารณาในศาลทหารในทันที รวมทั้งให้ถอดยศ เรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ และเพิกถอนหนังสือการเดินทางทางการทูตด้วย

ทั้งนี้ ให้เหตุผลว่า 1 กรณี นายจักรภพ เพ็ญแข นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือโกตี๋ นายเอกภพ เหลือรา หรือตั้ง อาชีวะ นายชูพงษ์ ถี่ถ้วน และนายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ แสดงพฤติกรรมหมิ่นพระบรมเดชนุภาพ จนมีการตั้งข้อกล่าวหาและออกหมายจับ แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีหน่วยงานใดตั้งข้อกล่าวหากับบุคคลที่อยู่เบื้องหลัง ที่สนับสนุนกลุ่มคนเหล่านี้ ทั้งที่บุคคลเหล่านี้ได้พูดถึงการติดต่อสื่อสาร และได้รับการสนับสนุนจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร

2. ที่ผ่านมามีการตรวจยึดอาวุธสงคราม และสามารถจับกุมบุคคลที่ครอบครองอาวุธได้เป็นจำนวนมาก รวมทั้งยังค้นพบแผนการของขบวนการที่จะก่อการร้าย ไปจนถึงแผนการแบ่งแยกดินแดน เช่น กรณีขอนแก่นโมเดล ก็มีหลักฐานสามารถเชื่อมโยงความสัมพันธ์กับ  พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร

3. รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และพรรคเพื่อไทย ประกาศมาตลอดว่า โครงการรับจำนำข้าวมาจากแนวคิด "ทักษิณคิด ยิ่งลักษณ์ทำ" เมื่อปรากฏว่าโครงการรับจำนำข้าว นอกจากจะขาดทุนมากกว่า 5 แสนล้านบาทแล้ว คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ยังระบุว่าโครงการนี้มีการทุจริตทุกขั้นตอน โดย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลัง

4. ระยะเวลา 7 เดือนที่ผ่านมา การชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข (กปปส.) ถูกลอบโจมตี และมีประชาชนถูกทำร้าย จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก โดยมีหลักฐานแสดงว่าอาวุธและบุคคลที่ต้องสงสัยในการก่อเหตุหลายกรณี เชื่อมโยงกับอาวุธและบุคคลที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ให้การสนับสนุน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook