ฟังเสียงโฟนอินทักษิณอวยพรตรุษจีน คุยการเมือง-ศก.

ฟังเสียงโฟนอินทักษิณอวยพรตรุษจีน คุยการเมือง-ศก.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
(คลิกรูปกล้องวิดีโอด้านบน)

ผู้สื่อข่าวรายงาน วันนี้ (25 ม.ค.) ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โฟนอินผ่านรายการความจริงวันนี้ ที่สถานีโทรทัศน์ประชาธิปไตย ดี สเตชั่น โดยเริ่มต้นด้วยการสวัสดีปีใหม่ทั้งคนไทยและคนจีน อวยพรให้ทุกคนพบแต่ความสุขความเจริญ อดทนผ่านช่วงวิกฤต ซึ่งยอมรับว่าบรรยากาศในปีนี้ เงียบเหงาเศร้าสร้อยกันทั่วโลก เนื่องจากเศรษฐกิจไม่ไหว พร้อมกระเซ้า นายวีระ มุสิกพงศ์ ว่า ช่วงนี้จะเห็นคนจีนใส่เสื้อแดงเยอะ อย่าไปคิดว่าเป็นผู้สนับสนุนเสื้อแดง เพราะสีนี้เป็นสีแห่งโชคล โดยเฉพาะในปีนี้ที่เศรษฐกิจไม่ค่อยดี จึงใส่สีแดงกันเยอะ

ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังกล่าวว่า ขณะนี้ชีวิตร่อนเร่ พเนจรเหมือนนกขมิ้น ไม่เหมือนตอนที่อยู่เมืองไทยเป็นนายกรัฐมนตรี มีความสุข ได้เห็นทุกข์ของพี่น้องประชาชนและได้ช่วยเหลือ โดยยอมรับว่าเหงา เหมือนกับคนที่พลัดพรากจากครอบครัว ลูกๆ ก็นานๆ มาเยื่ยม เนื่องจากตนเดินทางบ่อย ส่วนสุขภาพร่างกายก็แข็งแรงดี จิตใจเข้มแข็งพร้อมต่อสู้ความไม่เป็นธรรม นอกจากนี้ ยังฝากเตือนรัฐบาลว่าหากมองว่าวิกฤตเศรษฐกิจในขณะนี้เป็นเหมือน ไฟกำลังไหม้ เสียดายน้ำไม่ได้ นั้น ก็อย่าสาดน้ำดับไฟจนไม่มีน้ำจะกินหรือหุงข้าว

นอกจากนี้ อดีตนายกฯ ยังยืนยันถึงความจงรักภักดี โดยกล่าวว่า ผมกตัญญู ในชีวิตได้รับพระราชทานอะไรมามากมาย หากผมใช้กรรมที่เกิดจากชาติที่แล้วหมด ทุกอย่างน่าจะดึขึ้น และผมพยายามจะทำความดี พร้อมทั้งขอบคุณพี่น้องประชาชนที่อยากจะเก็บเงินส่งมาให้ใช้ โดยระบุว่า ฟังแล้วอยากร้องไห้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook