พท.ขู่ไม่ได้โควตาข้าวโพด 52,000 ตันเจอม็อบบุกกรุง

พท.ขู่ไม่ได้โควตาข้าวโพด 52,000 ตันเจอม็อบบุกกรุง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายยงยุทธ สายสูงเนิน แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) จังหวัดพะเยา กล่าวเมื่อวันที่ 25 ม.ค. ถึงกรณีการนัดชุมนุมครั้งใหญ่ของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดง บริเวณท้องสนามหลวง กรุงเทพ ฯ เพื่อรับฟังการโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 31 มกราคม ว่า โดยส่วนตัวตนมองว่า การชุมนุมในครั้งนี้เป็นเรื่องปกติ จะไม่เกิดความรุนแรงใด ๆ ขึ้น เนื่องจากการชุมนุมของกลุ่มประชาชนถือว่า โดยวิถีของประชาธิปไตยแล้ว การชุมนุมภายใต้กรอบของกฎหมายสามารถทำได้ ดังนั้นจึงเป็นเรื่องปกติธรรมดาที่กลุ่ม นปช.จะชุมนุมกันในวันดัง่าว

ด้านนายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.พะเยา พรรคเพื่อไทย(พท.) สำหรับส่วนตัวของนักการเมืองในพรรคแล้ว ตนคิดว่า ขณะนี้ทุกคนต้องเรียนรู้ที่จะช่วยเหลือตนเอง เพราะค่อนข้างลำบากพอสมควร ดังนั้นการจะเคลื่อนไหวใด ๆ ต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ ดังเช่นการเคลื่อนไหวของกลุ่มเสื้อแดงในวันที่ 31 มกราคม นี้ เป็นสิทธิโดยชอบธรรมของประชาชน แต่ในส่วนของตนยังติดตามเรื่องข้าวโพด เพราะได้ยื่นเงื่อนไขต่อรัฐบาลว่าหากไม่ได้โควตาข้าวโพดตามที่ขอไปอีกจำนวน 52,000 ตัน วันที่ 31 มกราคม 2552 ตนมั่นใจเกษตรกรนับหมื่นที่ปลูกข้าวโพดและได้รับความเดือดร้อนไม่สามารถจำนำได้จะเดินทางเข้ากรุงเทพ ฯ เพื่อปะท้วงขอความช่วยเหลือจากรัฐบาล

"การประท้วงของกลุ่มเกษตรกรปลูกข้าวโพดจะไม่เกี่ยวกับกลุ่มเสื้อแดง เนื่องจากปัญหาเรื่องข้าวโพดเป็นเรื่องความเดือดร้อนของเกษตรกร ไม่เกี่ยวกับเรื่องการเมือง ดังนั้นขอฝากไปยังรัฐบาลว่าอย่ามองม็อบเกษตรกรข้าวโพดเป็นม็อบเดียวกับกลุ่มเสื้อแดง และหากไม่ต้องการให้ม็อบข้าวโพดบุกกรุงเทพ ฯ รัฐบาลต้องเร่งอนุมัติโควตาข้าวโพดสำหรับจังหวัดพะเยาจำนวน 52,000 ตัน โดยเร็ว ส.ส.พะเยา กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook