จับหนุ่มใหญ่แอบอ้างเป็น ร.ต.อ. ตีสนิทสาว-เที่ยวสถานบันเทิง

จับหนุ่มใหญ่แอบอ้างเป็น ร.ต.อ. ตีสนิทสาว-เที่ยวสถานบันเทิง

จับหนุ่มใหญ่แอบอ้างเป็น ร.ต.อ. ตีสนิทสาว-เที่ยวสถานบันเทิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(ขอบคุณภาพข่าวจาก ข่าวสดออนไลน์)

วันที่ 17 มิถุนายน ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.นรบุญ แน่นหนา รอง ผบช.ก.รักษาราชการแทน ผบก.ป. พ.ต.อ.อัคราเดช พิมลศรี รอง ผบก.ป.ได้สั่งการ พ.ต.อ.นิรันดร์ นามสุวรรณ ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ท.ต่อศักดิ์ ปานกลิ่นพุฒ สว.กก.2 บก.ป.นำกำลังเข้าจับกุม นายยุทธนา สุริยา พร้อมของกลาง อาวุธปืนขนาด 9 มม.วิทยุสื่อสาร บัตรตราสัญลักษณ์ตำรวจนครบาล และนามบัตรระบุชื่อ ร.ต.อ.ยุทธนา สุริยา 40 ใบ โดยจับกุมได้ที่ลานจอดรถปั๊มน้ำมันปิโตรนาส ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เมื่อช่วงค่ำวันที่ 16 มิถุนายนที่ผ่านมา

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ ได้รับร้องเรียนว่ามีบุคคลแอบอ้างตัวเป็นตำรวจยศร.ต.อ.สังกัด กก.สส.น.9 มีพฤติการณ์เข้าไปใช้บริการตามสถานบันเทิงต่างๆ และยังมีการใช้ชื่อในเฟซบุ๊ก อ้างเป็นนายตำรวจ หลอกตีสนิทกับหญิงสาวเพื่อคบหาเป็นแฟน กระทั่งผู้ที่แอบอ้างตัวรายนี้ได้ไปรู้จักกับตำรวจระดับ รอง สว.รายหนึ่ง สังกัด สภ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ และมีการติดต่อกันก่อนที่ รอง สว.จะดึงผู้ที่อ้างตัวเป็น ร.ต.อ.เข้ามาในแอพพลิเคชั่นไลน์ กลุ่มที่ใช้ชื่อว่า สืบสวนประเทศไทย ซึ่งตั้งขึ้นเพื่อใช้สำหรับประสานงานกันระหว่างตำรวจฝ่ายสืบสวนปราบปรามทั่วประเทศ มีสมาชิกในกลุ่มกว่า 1,500 คน

ต่อมา รอง สว.สภ.เฉลิมพระเกียรติ รายนี้ ได้เริ่มระแคะระคายเกี่ยวกับพฤติกรรมของร.ต.อ.ก่อนจะทราบในภายหลังว่า ไม่ใช่นายตำรวจสังกัด กก.สส.น.9 แต่อย่างใด จึงประสานให้เจ้าหน้าที่สืบสวนติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหา

รายนี้ จากนั้นชุดสืบสวน กก.2 บก.ป.จึงวางแผนแกะรอย จนสามารถติดตามจับกุมผู้ที่ปลอมตัวแอบอ้างเป็น ร.ต.อ.ดังกล่าว ทราบชื่อคือ นายยุทธนา พร้อมตรวจยึดของกลางทั้งหมดไว้ได้

สอบสวนนายยุทธนา รับสารภาพว่า เหตุที่อ้างตัวเป็น ร.ต.อ.เนื่องจากรักชอบในอาชีพตำรวจ นอกจากนี้ก็เคยทำงานเป็นสายให้กับตำรวจฝ่ายสืบสวนของโรงพักแห่งหนึ่งในสังกัด บก.น.9 ทำให้พอรู้วิธีการทำงานของตำรวจ ก่อนหน้านี้ก็เคยสมัครสอบเข้าเป็นตำรวจ แต่สอบไม่ติด ส่วนเครื่องแบบ ยศ และเครื่องหมายต่างๆ ได้หาซื้อมาแต่งเพราะทำให้ดูเท่ และจีบสาวได้ง่าย เนื่องจากผู้หญิงที่ตนพูดคุยด้วยผ่านทางเฟซบุ๊ก ส่วนมากก็จะหลงใหลได้ปลื้มกับคนมีสีเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว จึงยิ่งหลงเชื่อตน แต่ยืนยันได้ว่าไม่ได้มีเจตนาจะหลอกลวง หรือกรรโชกทรัพย์ใคร เป็นเพียงแค่ความชื่นชอบส่วนตัวเท่านั้นจึงทำเช่นนี้ และก็สำนึกผิด หลังจากนี้คิดว่าหากหญิงสาวที่คบหาอยู่ทราบความจริง ก็คงเลิกรากับตนอย่างแน่นอน

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา สวมเครื่องแบบ เครื่องประดับ เครื่องหมายเจ้าพนักงานโดยไม่มีสิทธิ ใช้ยศ ตำแหน่ง เครื่องราชอิสริยาภรณ์ หรือสิ่งที่หมายถึงเครื่องราชอิสริยาภรณ์โดยไม่มีสิทธิ เพื่อให้บุคคลอื่นเชื่อว่าตนมีสิทธิ , มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , พกพาอาวุธปืนไปในทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และมีวิทยุสื่อสารไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร รับไว้ดำเนินคดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook