ป.ป.ช.&ตร.นนทบุรีร่วมจับรอง ผอ.อ.ต.ก.เรียกรับเงิน

ป.ป.ช.&ตร.นนทบุรีร่วมจับรอง ผอ.อ.ต.ก.เรียกรับเงิน

ป.ป.ช.&ตร.นนทบุรีร่วมจับรอง ผอ.อ.ต.ก.เรียกรับเงิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายวิทยา อาคมพิทักษ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุรพงษ์ ถนอมจิตร รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี แถลงข่าวจับกุมนายพงศ์วิทย์ เหลือช่วยโชค รองผู้อำนวยการองค์การตลาดเพื่อการเกษตร (อ.ต.ก.) ผู้ต้องหา คดีเป็นเจ้าพนักงานเรียกรับ หรือยอมจะรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบ เพื่อกระทำการหรือไม่กระทำการอย่างใดในตำแหน่ง ไม่ว่าการนั้นจะชอบหารือไม่ชอบด้วยหน้าที่ ซึ่งผู้ต้องหามีพฤติกรรมเรียกรับเงิน 1 ล้านบาทจาก หจก.คนึงพาณิชย์ ซึ่งเป็นตัวแทนจัดส่งอาหารดิบให้เรือนจำจังหวัดชุมพร

ทั้งนี้ ป.ป.ช.ประสาน สภ.เมืองนนทบุรีเพื่อวางแผนเจับกุม อย่างไรก็ตาม ระหว่างการวางแผนจับกุม ผู้ต้องหาได้โทรข่มขู่ผู้เสียหายต่อเนื่องเพื่อเรียกรับเงิน งวดแรกจำนวน 1.7 ล้านบาท จากราคาอาหารจำนวนกว่า 7 ล้านบาท โดยนัดจ่ายเงินที่โรงแรมนนทบุรีพาเลซ ในวันนี้ (17 มิ.ย.) ตำรวจนนทบุรี และ ป.ป.ช.จึงเข้าจับกุมทันทีพร้อมยึดของกลางเป็นเงินสด 1 ล้านบาทถ้วน

นายวิทยา กล่าวว่า ป.ป.ช. ได้รวบรวมพยานหลักฐานในคดีนี้มานานกว่า 1 เดือน ยืนยันว่าการเข้าจับกุมครั้งนี้เป็นไปตามข้อเท็จจริง ไม่กลั่นแกล้ง และเป็นไปตามนโยบายของ คสช. และนโยบาย ป.ป.ช.เดินหน้าปราบปรามทุจริต อีกทั้งผู้ต้องหาเป็นถึงระดับผู้บริหารของ อ.ต.ก. แต่มีพฤติกรรมที่ไม่เกรงกลัวต่อการกระทำความผิด จึงต้องดำเนินการเด็ดขาด

"จากนี้ ป.ป.ช.จะเดินหน้าจับกุม หากพบการทุจริตในลักษณะนี้ จะไม่ละเว้นไม่ว่าจะเป็นข้าราชการระดับใด นอกจากนี้ จะมีการขยายผลไปยังการตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของผู้ต้องหาต่อไปด้วย ทั้งนี้ สภ.อ.จ.นนทบุรีจะส่งตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางให้กองบังคับการปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบในวงราชการ (ป.ป.ป.ตร.) ดำเนินคดีต่อไป.-สำนักข่าวไทย

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ ป.ป.ช.&ตร.นนทบุรีร่วมจับรอง ผอ.อ.ต.ก.เรียกรับเงิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook