มาร์คชี้เสื้อแดงไม่ควรบุกไล่สุเทพย้ำตร.อย่าซ้ำรอย

มาร์คชี้เสื้อแดงไม่ควรบุกไล่สุเทพย้ำตร.อย่าซ้ำรอย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 25 ม.ค. ภายหลังเสร็จสิ้นการจัดรายการ เชื่อมั่นประเทศไทย กับนายกฯ อภิสิทธิ์ถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ถูกกลุ่มคนเสื้อแดงตามขับไล่ระหว่างเดินทางไปร่วมงานศิษย์เก่าที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (มช.) เมื่อคืนวันที่ 24 ม.ค. ที่ผ่านมาว่า รัฐบาลจะดูแลไม่ให้เกิดความรุนแรง อย่างเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตอนแรกมีข่าวว่า มีคนเสียชีวิต ทำให้ตนตกใจ แต่สุดท้ายเข้าใจว่า ไม่มีอะไร ฉะนั้นอยากให้ทุกฝ่ายใช้สิทธิของตัวเองอยู่ในขอบเขตและเจ้าหน้าที่จะดูแลไม่ให้เกิดความรุนแรง โดยขณะนี้ ตนได้กำชับให้ตำรวจว่าไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก เพราะการปะทะกันในอดีตยังเป็นคดีความกันอยู่ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหากับเจ้าหน้าที่ตำรวจเอง ทั้งนี้ ตนไม่เชื่อว่า รัฐบาลนี้จะเดินทางไปภาคเหนือและอีสานไม่ได้ซ้ำรอยสมัยรัฐบาลพ.ต.ท.ทักษิณ ินวัตร เพราะตนยืนยันมาตลอดว่าทุกคนควรมีสิทธิไปปฏิบัติภารกิจได้ ส่วนการชุมนุมแสดงความคิดเห็นก็มีสิทธิทำได้ โดยถือป้ายปราศรัยประท้วงหน้างาน แต่ไม่ควรบุกเข้าไปในงานอย่างนั้น ที่ผ่านมาก็มีสถานการณ์ก็มีความคืบหน้าขึ้นเรื่อยๆ อย่างการเลือกตั้งที่ผ่านมาที่จ.ลำพูน เราก็ชนะการเลือกตั้งแทบยกจังหวัด

"การเคลื่อนไหวมีอยู่ตลอดเวลา แต่เราจะลดเงื่อนไขไม่ให้เกิดความขัดแย้ง เราก็ทำงานของเราไปและคุยกับประชาชนอย่างตรงไปตรงมา ผมว่าดีที่สุด อย่างวันนี้ก็จะมีกลุ่มเกษตรกรเคลื่อนเข้ามาเรื่องปัญหาหนี้สิน ผมก็ดูอยู่ว่าเราจะมีทางออกอย่างไร โดยจะต้องคุยกับกองทุนฟื้นฟู กระทรวงการคลัง ธกส. แต่เขาก็มีสิทธิที่จะรวมกลุ่มมาร้องเรียน แต่ขอให้อยู่ในขอบเขตของกฎหมาย นายอภิสิทธิ์ กล่าว

เมื่อถามว่า จำเป็นต้องเจรจากับพ.ต.ท.ทักษิณหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่มีประเด็นอะไรซับซ้อน แต่ตนให้ความมั่นใจว่า รัฐบาลให้ความเป็นธรรม ทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย เมื่อถามว่า ปัญหาความวุ่นวายในประเทศเกิดจากตัวพ.ต.ท.ทักษิณหรือความไม่เข้าใจของประชาชน นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า มีทั้งประเด็นทางการเมืองและประเด็นที่กลุ่มคนมีความรู้สึก และเข้าใจที่เป็นความเชื่อของเขา ซึ่งเราก็ต้องเคารพความแตกต่าง เมื่อถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณเปรียบตัวเองเหมือนนกขมิ้นไร้รัง นายอภิสิทธิ์ไม่กล่าวอะไรต่อ แค่ยืนยิ้มนิ่งๆระยะเวลาหนึ่ง

เมื่อถามว่าในฐานะคนไทยจะบอกอะไรกับพ.ต.ท.ทักษิณบ้าง นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า รัฐบาลให้ความเป็นธรรมกับคนไทยทุกคน ท่านเป็นคนไทยคนหนึ่ง เราก็ให้ความเป็นธรรมกับท่านตามกฎหมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook