"เอกนัฏ" บวชแล้ว ฉายา "พฺรหฺม วํ โส" ปชช.จับตาใครถือหมอน?

"เอกนัฏ" บวชแล้ว ฉายา "พฺรหฺม วํ โส" ปชช.จับตาใครถือหมอน?

"เอกนัฏ" บวชแล้ว ฉายา "พฺรหฺม วํ โส" ปชช.จับตาใครถือหมอน?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(21 มิ.ย.) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ หรือ ขิง อายุ 28 ปี โฆษกคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ได้เข้าพิธีอุปสมบท ที่วัดชลประทานรังสฤษดิ์ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี เพื่อทดแทนคุณบิดา มารดา และอุทิศส่วนกุศลแด่ผู้ที่เสียชีวิตจากการชุมนุม

โดยมีนายสุเทพ เทือกสุบรรณเลขาธิการ กปปส, นางศรีสกุล พร้อมพันธุ์ (มารดานายเอกนัฏ) , พร้อมเพื่อนสาวคนสนิทนางสาวจิตภัสร์ กฤดากร หรือตั๊น หนึ่งในแกนนำ กปปส. ,แกนนำกปปส. และ ผู้มีบทบาททางการเมือง อาทิ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ , มรว.สุขุมพันธ์ บริพัตร , นายสาทิตย์ วงค์หนองเตย , นางสาวอัญชะลี ไพรีรัก , นายอิสระ สมชัย , นายอุทัย ยอดมณี และประชาชนจำนวนมากเข้าร่วมพิธีอุปสมบท โดยมีการคอยดูว่าใครจะเป็นผู้ถือหมอนให้นายเอกนัฏ โดยเฉพาะนางสาวจิตภัสร์ แต่ปรากฏว่านางสาวจิตภัสร์ไม่ได้เป็นผู้ถือ ขณะที่นางศรีสกุล เป็นผู้ถือผ้าไตรจีวร ส่วนนายสุเทพเป็นผู้สะพายบาตร

ส่วนพิธีการเป็นไปด้วยความเรียบง่าย ไม่มีการแห่นาค ทั้งนี้นายเอกนัฏ ได้รับฉายาทางธรรมว่า "พฺรหฺม วํ โส" (พัม-มะ-วัง-โส) แปลว่า "ผู้เป็นศรีแห่งพรหมณ์" (พม) โดยโฆษก กปปส. จะจำวัด 2 คืน ก่อนย้ายไปปฏิบัติธรรมที่วัดป่าอัมพวัน จังหวัดชลบุรี อย่างไม่มีกำหนด

ทั้งนี้บรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างคึกคักและหนาแน่น นอกจากครอบครัว ญาติสนิท แกนนำ กปปส. และ ผู้มีบทบาททางการเมือง ยังมีประชาชนเป็นจำนวนมากมาร่วมแสดงความยินดีภายในงาน โดยประชาชนต่างนำกล้องถ่ายรูป และ โทรศัพท์มือถือ ขึ้นมาถ่ายภาพพิธีอุปสมบทของนายเอกนัฏ อย่างหนาแน่น

นอกจากนี้ภายในงานได้จัดเต้นท์อาหาร และเครื่องดื่ม ไว้บริการประชาชนที่มาร่วมงานเป็นจำนวนมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook