ศาลทหารหมายจับ ตั้ง อาชีวะ-โรส-จักรภพ คุม สมบัติ ฝากขังผลัด 2

ศาลทหารหมายจับ ตั้ง อาชีวะ-โรส-จักรภพ คุม สมบัติ ฝากขังผลัด 2

ศาลทหารหมายจับ ตั้ง อาชีวะ-โรส-จักรภพ คุม สมบัติ ฝากขังผลัด 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลทหารอนุมัติ ออกหมายจับ ขรรค์ชัย ตั้ง อาชีวะ และ โรส ฉัตรวดี ฐานไม่มารายงานตัว ตามคำสั่ง คสช. ขณะ จนท. นำ 'สมบัติ บุญงามอนงค์' มาศาลทหาร ขอฝากขังผลัดที่ 2 ด้าน ทนายความ เตรียมยื่นประกันตัว

พ.ต.อ.ประสพโชค พร้อมมูล รอง ผบก.ป. เปิดเผยว่า กรณี พงส.ป. ขอศาลหทารอนุมัติออกหมายจับ นายขรรค์ชัย บุนปาน นางสาวฉัตรวดี อมรพัฒน์ (โรส) นายจักรภพ เพ็ญแข นายเอกภพ เหลือรา หรือ ตั้ง อาชีวะ และอีก 24 ผู้ต้องหา ฐานฝ่าฝืนคำสั่ง คสช. ไม่มารายงานตัวภายในกำหนด โดยตามที่ คสช. ได้มอบอำนาจให้ พ.ท.บุรินทร์ ทองประไพ นายทหารพระธรรมนูญ พล.ม. 2 รอ. มาร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน บก.ป. ให้ดำเนินคดีกับผู้ฝ่าฝืนคำสั่ง คสช. ในความผิดฐานฝ่าฝืนคำสั่ง คสช. โดยมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.57 ทั้งนี้ พงส.บก.ป. และคณะฯ ได้ทำการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานและยื่นคำร้องต่อศาลหารกรุงเทพฯ เพื่อขอออกหมายจับ 28 ผู้ต้องหา ล่าสุด ศาลได้อนุมัติออกหมายจับแล้ว

ขณะที่ ศาลทหารกรุงเทพ เจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองปราบปราม และเจ้าหน้าที่ทหารได้นำตัว นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด แกนนำกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง มาขออำนาจศาลทหารกรุงเทพฝากขังในผลัดที่ 2 แล้ว ภายหลังที่ครบกำหนดฝากขังผลัดแรก 12 วัน ในวันนี้ จากกรณีฝ่าฝืนคำสั่งให้มารายงานตัวของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. รวมทั้งมีการติดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

อย่างไรก็ตาม นายอานนท์ นำพา ทนายความของ นายสมบัติ ได้เดินทางมาถึงที่มาทหาร เพื่อขอยื่นประกันตัว นายสมบัติ แล้ว ขณะที่ บรรยากาศบริเวณหน้าศาลทหาร มีสื่อมวลชนทยอยเดินทางมาติดตามรายงานข่าวการฝากขัง นายสมบัติ ครั้งนี้อย่างต่อเนื่อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook