สื่อดังมะกัน เสนอข่าว รัฐประหารไทย ถูกวางแผนมาตั้งแต่ปี 53

สื่อดังมะกัน เสนอข่าว รัฐประหารไทย ถูกวางแผนมาตั้งแต่ปี 53

สื่อดังมะกัน เสนอข่าว รัฐประหารไทย ถูกวางแผนมาตั้งแต่ปี 53
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เว็บไซต์ "ไทม์" (www.time.com) ซึ่งเป็นนิตยสารข่าวรายสัปดาห์ชื่อดังของสหรัฐอเมริกา ได้นำเสนอรายงานข่าวมีหัวข้อว่า "แกนนำเสื้อเหลืองเผย การทำรัฐประหารในไทย นั้นถูกวางแผนมาตั้งแต่ปี 53"(A Yellow Shirt Leader Says the Thai Coup Was Planned in 2010)จากกรณีที่หนังสือพิมพ์ "บางกอกโพสต์" (Bangkok Post) ได้เสนอข่าว ความสัมพันธ์ทางการเมืองระหว่าง พลเอก ประยุทธ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำกลุ่ม กปปส. ว่า ทั้งสองนั้นได้เคยปรึกษาพูดคุยถึงการเข้ากวาดล้างระบอบทักษิณตั้งแต่ปี 2553 แล้ว

โดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณยังเปิดเผยว่า ตนเองเคยไปปรึกษากับ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา ตั้งแต่เหตุการณ์ความไม่สงบทางการเมืองเมื่อปี 2553 ว่าจะทำอย่างไรให้ถอนรากถอนโคนระบอบทักษิณให้หมดสิ้น และปฏิรูปประเทศด้วยการกำจัดคอร์รัปชั่นและสลายสีเสื้อที่แบ่งแยกพี่น้องชาวไทยมาอย่างยาวนาน

โดยรายงานข่าวยังเปิดเผยอีกว่านายสุเทพยังได้พูดคุยผ่านโปรแกรม"ไลน์" โปรแกรมแชทชื่อดังมาก่อนการทำรัฐประหารซึ่งก่อนจะประกาศกฏอัยการศึกนั้นพลเอกประยุทธ์ยังบอกกับเลขาธิการ กปปส. ว่า

"คุณสุเทพและมวลมหาประชาชนเหน็ดเหนื่อยมามากแล้ว ตอนนี้ถึงเวลาทหารมาสานต่อหน้าที่ภารกิจนี้"

จากข่าวข้างต้น ทำให้เว็บไซต์ "ไทม์" ได้ต่อยอดด้วยการนำมาประมวลเป็นสถานการณ์การบ้านเมืองของเราในขณะนี้ เช่น การเสนอข่าวการจับกุมกลุ่มผู้ต่อต้านรัฐประหาร 8 คน ที่นั่งอ่านหนังสือ "1984" โดยจอร์จ ออร์เวลล์ (George Orwell) หน้าลานห้างสรรพสินค้าพารากอน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 มิ.ย.ที่ผ่านมา รวมถึงการจับกุมกลุ่มคนที่กินแซนด์วิชด้วยเช่นกัน

ซึ่งสำหรับในประเด็นเรื่องหนังสือ 1984 นั้น "ไทม์" ยังได้เผยว่า ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ยังไม่ได้ให้ความชัดเจนว่า "หากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาในไทย จะสามารถนำหนังสือ 1984 เข้าประเทศไทยได้หรือไม่ ?!"

ในขณะเดียวกัน ยังมีการนำเสนอข่าวของ นอม ชอมสกี (Noam Chomsky) ศาสตราจารย์เกียรติคุณ ประจำคณะภาษาศาสตร์และปรัชญา สถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ (เอ็มไอที) ที่ส่งอีเมลถึง นายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ รองศาตราจารย์แห่งศูนย์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา มหาวิทยาลัยเกียวโต เพื่อให้กำลังใจ โดยมีเนื้อความระบุว่า"ผมรู้สึกไม่พอใจอย่างมากที่ปวิน ถูกคุกคาม และหวังว่าผู้คุกคามคงจะยุติพฤติกรรมโดยด่วน เพื่อให้ปวิน เดินทางกลับไปกรุงเทพเพื่อพบครอบครัว และทำงานวิชาการอย่างเสรีต่อไปได้โดยไม่ถูกแรงกดดันจากรัฐบาล"

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่มีข่าวดังกล่าวเผยแพร่ออกมา พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก ในฐานะทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ก็ได้ออกมาปฏิเสธทันที พร้อมทั้งยืนยันว่า พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะหัวหน้าคสช.และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ"ไม่เคยมีการพูดคุยหรือมีการสื่อสารเป็นการส่วนตัว หรือส่งข่าวใดๆ ทั้งสิ้น ข่าวที่ออกมานั้นอาจมีการคลาดเคลื่อนไป...

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ สื่อดังมะกัน เสนอข่าว รัฐประหารไทย ถูกวางแผนมาตั้งแต่ปี 53

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook