นุ่น วรนุช ทุบกระปุกเปิดร้าน "แซ่บบาร์" จ่อขยายสาขาไปประเทศเพื่อนบ้าน

นุ่น วรนุช ทุบกระปุกเปิดร้าน "แซ่บบาร์" จ่อขยายสาขาไปประเทศเพื่อนบ้าน

นุ่น วรนุช ทุบกระปุกเปิดร้าน "แซ่บบาร์" จ่อขยายสาขาไปประเทศเพื่อนบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นนักแสดงเจ้าบทบาท ทำหน้าที่มอบความสุขหน้าจอแก้วยังไม่พอ นางเอกสาวมากฝีมือ "นุ่น-วรนุช ภิรมย์ภักดี" ยังพ่วงตำแหน่งเจ้าแม่ธุรกิจตัวจริงเสียงจริงอีกด้วย ล่าสุดก็เพิ่งเปิดตัวร้านอาหาร ไทย-อีสาน สไตล์สปอร์ตบาร์ ชื่อว่าร้าน "Sab Bar" (แซ่บบาร์) ทองหล่อ 13 ถือว่าเป็นสาขาที่ 7 ในเครือ "แสนแซ่บ" เผยกำลังขยายสาขาไปยังประเทศเพื่อนบ้านอีกหลายประเทศ แต่ที่แน่นอนแล้วและจ่อแกรนด์ โอเพ่นนิ่งก็คือประเทศลาว โดยเจ้าตัวเผยถึงงานเปิดร้านใหม่ "Sab Bar" (แซ่บบาร์) ว่า "นี่เป็นสาขาที่ 7 ในเครือแสนแซ่บ ชื่อว่าร้าน "แซ่บบาร์" บาย แสนแซ่บ เป็นแนวสไตล์สปอร์ตบาร์ มันก็จะแตกต่างกันออกไป การตกแต่งจะให้ดูเหมือนวัยรุ่น แฮงค์เอาท์เป็นที่สังสรรค์ แต่ก็อาหารไทย-อีสานเหมือนเดิมค่ะ การทำธุรกิจเราไม่หยุดอยู่กับที่ต้องมูฟไปเรื่อยๆ"

ทุบกระปุกลงทุนไปเท่าไหร่
"หลักล้านค่ะ แต่ตัวเลขอย่าไปรู้เลยนะคะ"

จะมีขยายสาขาอีกไหม
"มีค่ะ ภายในปีนี้จะมีที่วัชรพล, เซอร์เคิล และที่ เวียงจันทร์ ประเทศลาวค่ะ ก็เป็นครั้งแรกที่จะขยายสาขาไปต่างประเทศ ตอนนี้กำลังออกแบบตกแต่งเรื่องร้านอยู่ ถามว่าอยากขยายไป AEC ไหม อยากมากเลยอ่ะ (ยิ้ม) ก็ต้องดูก่อน แต่มีประเทศบ้านใกล้เรือนเคียงที่กำลังคุยกันอยู่บ้าง ก็ต้องใช้เวลาดูข้อมูลกันอยู่ รอให้สรุปก่อนแล้วค่อยแจ้งอีกทีค่ะ"

อยากไหมที่จะเอาอาหารอีสานไปแข่งกับอาหารลาว
"อาหารไทยกับอาหารลาวก็มีความแตกต่างกัน แต่ก็จะมีบางอย่างที่คล้ายคลึงกัน ต้องบอกว่าอาหารไทยของเราเองก็เป็นเอกลักษณ์ของร้าน จริงๆแล้วคนลาวก็ชอบอาหารไทย แต่เราก็มั่นใจว่าอาหารเราอร่อย"

แสดงว่าเราสำรวจตลาดเต็มที่แล้วก่อนที่จะเปิดร้านที่ประเทศลาว
"ใช่ค่ะ ต้องไปเองและมีทีมไป ก็ต้องไปคุยกับผู้ร่วมลงทุนที่ประเทศลาวด้วยค่ะ ทีมงาน แม่ครัวก็ไปจากไทยค่ะเพราะเราต้องคุมเรื่องอาหารและรสชาติให้เท่ากันทุกสาขา วัตถุดิบก็เอาจากเมืองไทยไป แต่ถ้าบางอย่างที่นั่นมีก็เอาจากที่นั่นได้เลยค่ะ แต่ส่วนใหญ่จะมาจากที่นี่เพราะเป็นมาตรฐานเดียวกัน ตอนนี้กำลังปลูกมะนาวส่งร้านอยู่ค่ะ"

ต้นทุนการขนส่งสูงไหม
"สูงค่ะ บางทีการส่งไป-มามันก็มีโอกาสทำให้วัตถุดิบของเรามีโอกาสช้ำ อย่างตอนที่ไปออกบูทที่จีน ก็มีปัญหาในเรื่องของวัตถุดิบ พอไปถึงหน้างานก็ต้องดัดแปลงอะไรต่างๆค่ะ"

แพลนเปิดสาขาที่ประเทศลาวเมื่อไหร่
"น่าจะประมาณอีก 5 เดือนค่ะ"

ตอนนี้มีธุรกิจที่ทำอยู่กี่ตัว
"ธุรกิจแรกก็ยังอยู่ที่เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า, ทำหมวก, รถห้องน้ำ ก็ขยายไปเรื่อยๆ นุ่นไม่ได้ทำคนเดียว แต่ละธุรกิจก็จะมีทีมที่ช่วยกันทำอยู่แล้ว"

ก่อนหน้านี้บอกจะเพลาเรื่องธุรกิจแล้ว
"อาชีพนักแสดงเป็นอาชีพที่ไม่ได้แน่นอนหรือมีตลอดเวลาหรือเปล่า นุ่นเอาไว้ตั้งแต่เด็กแล้ว ถ้าวันนึงเรารู้ว่ามันจะมาๆไปๆ เราก็อยากจะให้ธุรกิจที่สามารถดูแลอนาคตเราได้ จริงๆก็รักงานเบื้องหน้าเพราะเป็นงานที่ทำให้นุ่นมีทุกวันนี้ มันสนับสนุน ให้กำลังใจทุกคน ก็ต้องขอบคุณที่ทำให้มีวันนี้ค่ะ"

ถามถึงเรื่องมีลูก
"ก็ยังตอบอะไรไม่ได้ค่ะ มันยากมาก เอาเป็นว่าทำงานทุกอย่างที่เราทำให้มีความสุข อย่าไปเครียดกับมัน"

พี่ต๊อดบ่นไหมว่าทำงานเยอะ
"นี่ก็ทำงานด้วยกันนะ ทำธุรกิจร่วมกัน เขาชอบให้นุ่นทำงานนะ แล้วเขาก็ไม่บ่นด้วย"

ละครเรื่องใหม่ "เพื่อนรัก เพื่อนริษยา" ที่ประกบคู่กับ "ก้อง-กรุณ" จะเปิดกล้องเมื่อไหร่
"ประมาณอีก 2 อาทิตย์จะเปิดกล้องแล้ว ได้คุณก้องเป็นพระเอกเรื่องแรก (เราดันพระเอกใหม่?) นุ่นมองว่าครั้งนึงเราก็เคยเป็นเด็กใหม่ แล้วก็ไม่เคยมีใครรู้จักเราเหมือนกันแต่วันนึงมีโอกาสแล้วเราก็ต้องให้เขาได้ใช้โอกาสของเขาก่อน เราก็ทำเต็มที่ค่ะ เชื่อว่าทุกคนก็ต้องร่วมมือ ร่วมแรงใจกันอยู่แล้ว (เคมีไม่ตรงกัน?) ยังไม่ได้เริ่มเล่นกันเลยค่ะ แต่รู้ว่าพี่ก้องขาวกว่านุ่นเยอะมาก"

แคร์ไหมถ้าถูกว่ามองว่าเป็นเจ๊ดัน
"เป็นปกติค่ะ ผ่านตรงนั้นมาเยอะแล้ว เล่นกับพระเอกใหม่ๆมาหลายคนแล้ว"

หนักใจอะไรไหม
"ไม่มีค่ะ ทำงานด้วยความสุข"

มีกระแสว่าหลังจบละครเรื่องนี้ก็จะเตรียมตัวเป็นคุณแม่แล้ว
"ปล่อยให้เป็นเรื่องของธรรมชาติ เอาเป็นว่าถ้ามีแล้วจะบอก ทำอะไรอย่าไปซีเรียสว่าต้องเป็นแบบนั้นแบบนี้ ทำงานทุกอย่างทุกอย่างให้ดี"

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ นุ่น วรนุช ทุบกระปุกเปิดร้าน "แซ่บบาร์" จ่อขยายสาขาไปประเทศเพื่อนบ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook