พลังโซเชียล! พบน้องเมฆเด็กหาย ถูกพาเร่ขอทาน

พลังโซเชียล! พบน้องเมฆเด็กหาย ถูกพาเร่ขอทาน

พลังโซเชียล! พบน้องเมฆเด็กหาย ถูกพาเร่ขอทาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. นางจวน เหมือนรัก อายุ 40 ปี แจ้งความร้องทุกข์ น้องเมฆ อายุ 7 ปี ลูกชายได้ถูกลักพาตัว ขณะเดินเล่นอยู่บริเวณละแวกที่พักคนงานก่อสร้างในซอยศูนย์แพทย์ ทต.หัวทะเล เบื้องต้น สงสัยเพื่อนร่วมงานก่อสร้างที่หายไปพร้อมน้องเมฆ

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ตรวจสอบภาพจากกล้องโทรทัศน์วงจรปิด พบภาพนายณรงค์ หรือแหลม กำลังเดินจูงมือน้องเมฆ บริเวณชานชาลาสถานีรถไฟชุมทางถนนจิระ เทศบาลนครราชสีมา ช่วงเวลา 18.00 น. วันที่ เด็กหายตัวไป

จึงได้ประสานข้อมูลไปยังสถานที่ตำรวจที่อยู่ในละแวกใกล้เคียง ต่อมาเวลา 15.00 น. วันที่ 25 มิ.ย. ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง จ.ขอนแก่น ว่าได้ควบคุมตัว นายณรงค์ อินทบัติ อายุ 28 ปี ผู้ต้องหา ขณะพาน้องเมฆ เดินเร่ขอทานบริเวณสถานีรถไฟขอนแก่น ชุดสืบสวนจึงรีบเดินทางไปรับตัวมาสอบสวน ทันทีที่นางจวน ผู้เป็นแม่ ทราบข่าวให้มาพบลูกชายได้สวมกอดท่ามความดีใจของผู้พบเห็น

นายณรงค์ ให้การภาคเสธ อ้างเป็นเพื่อนร่วมงานของพ่อเด็ก ซึ่งเมาหล้าอย่างหนัก ไม่พอใจลูกชายที่ทำไส้เดือนตกปลาหาย เตรียมจะตีลูกชาย แต่น้องเมฆได้วิ่งมาหาตนบอกให้พาหนี จึงนำน้องเมฆเดินเท้าไปเรื่อยจนถึงสถานีรถไฟชุมทางถนนจิระ มีขบวนรถไฟฟรีปลายทางจังหวัดอุดรธานีแล่นมาจอดเทียบชานชาลา จึงนำน้องเมฆขึ้นรถไฟฟรีกลับไปบ้านเกิด เพื่อไปเอาของที่บ้านมาใช้ในที่ทำงานก่อสร้าง ระหว่างเดินทางกลับนครราชสีมา ได้ลงแวะที่สถานีรถไฟขอนแก่นเพื่อเที่ยวงานศาลเจ้าแห่งหนึ่ง แต่ถูกตำรวจจับกุม ส่วนข้อกล่าวหานำน้องเมฆ ไปขอทาน ไม่ใช่ความจริง มีผู้ใจบุญยื่นเงินให้ด้วยความรักและเมตตา

ทั้งนี้ มูลนิธิกระจกเงา ได้เปิดเผยข้อมูลจาก นายชาติชาย ค่าแพง พลเมืองดี ว่า เห็นภาพประกาศน้องเมฆที่เพื่อนๆ ช่วยกันแชร์จากเพจ ศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา ระหว่างที่พลเมืองดีขี่จักรยานยนต์อยู่แถวหน้าสถานีรถไฟขอนแก่น พบชายคนหนึ่งเดินอยู่กับเด็ก โดยจุดที่ทำให้ผิดสังเกต คือเด็กแต่งตัวมอมแมม จึงขี่รถวนกลับมาดูและเริ่มสงสัยว่า คล้ายกับน้องเมฆที่กำลังประกาศตามหา จึงเดินตามไปและตัดสินใจตะโกนเรียกชื่อ "น้องเมฆ" ปรากฏว่า ทั้งผู้ชายและเด็กคนนั้นหันมาชายคนนั้นรีบเอามือมาโอบเด็ก และบอกว่า คนนี้ลูกผม ชื่อ "หมอก" พลเมืองดีจึงรีบโทรแจ้ง ตำรวจ 191 โดยผู้ชายคนดังกล่าวยังอ้างว่าเด็กเป็นลูก เมื่อตำรวจเทียบใบหน้าเด็กกับภาพในประกาศคนหายจึงมั่นใจว่าน่าจะใช่เด็กคนเดียวกัน จึงนำตัวผู้ชายและเด็กมาที่โรงพักดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook