มสด.ปรับกลยุทธ์แข่งมหา''ลัยอื่น

มสด.ปรับกลยุทธ์แข่งมหา''ลัยอื่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
รศ.ดร.ศิโรจน์ ผลพันธิน อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต (มสด.) กล่าวในการเปิดงาน ทิศทางมหาวิทยาลัยใหม่กับอัตลักษณ์ของสวนดุสิต เมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า วันนี้มีมหาวิทยาลัยเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้เกิดการแข่งขันสูงมากตามไปด้วย ซึ่งมหาวิทยาลัยที่มีความเข้มแข็งก็จะสามารถยืนอยู่รอดได้ จึงจำเป็นที่ มสด.ต้องปรับกลยุทธ์การบริหารจัดการศึกษาให้เป็นมหาวิทยาลัยเฉพาะทาง โดยดึงความสามารถและความชำนาญที่มีอยู่ออกมาเพื่อแข่งขันกับมหาวิทยาลัยอื่น ซึ่ง มสด.มีอัตลักษณ์ที่โดดเด่น 4 ด้น คือ ด้านปฐมวัย อุตสาหกรรมอาหาร อุตสาหกรรมบริการ และ การพยาบาล โดยเชื่อมั่นว่า อัตลักษณ์ดังกล่าวจะส่งเสริมให้มหาวิทยาลัยก้าวไปข้างหน้าได้อย่างสง่างาม

มสด.จะสร้างบัณฑิตที่มีความแตกต่างจากสถาบันอื่น โดยเฉพาะในเรื่องบุคลิกภาพ เพื่อ ให้บัณฑิตทุกคนมีความมั่นใจว่า เมื่อเรียนจบแล้วจะไม่ตกงาน โดยเราจะไม่เปิดสอนในสาขาวิชาที่สู้กับสถาบันอื่นไม่ได้ เพราะแม้ว่าจะสอนเด็กจบออกไปก็เสียเปรียบในเรื่องการทำงานอยู่ดี รศ.ดร.ศิโรจน์ กล่าว

ด้าน รศ.ดร.สุขุม เฉลยทรัพย์ ประธานที่ปรึกษาอธิการบดี มสด. กล่าวว่า การที่มหาวิทยาลัยทำหน้าที่เพียงตอบสนองความต้องการของผู้เรียน ถือว่าเป็นเรื่องธรรมดาเกินไป ดังนั้นมหาวิทยาลัยต้องทำหน้าที่ผู้ให้ คือ ให้ในสิ่งที่เกินความคาดหวังของผู้เรียน ที่สำคัญการเรียนการสอนต้องเน้นเอาสภาพปัญหาสังคมเป็นตัวตั้งในการสอนเด็ก เพื่อการสร้างความสามัคคีโดยชี้แนวทางและวิธีส่งเสริมการใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันอย่างสันติด้วย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook