แวดวงราชภัฏ

แวดวงราชภัฏ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ยอดฉัตร yoodchat@gmail.com

..แวดวงราชภัฏ ขออนุญาตทักทายด้วยประโยค ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้ แปลว่า ขอให้ประสบโชคดี ขอให้มั่งมีปีใหม่ ในเทศกาลตรุษจีน นับเป็นการก้าวย่างเข้าสู่ปีใหม่ เพื่อชีวิตใหม่ของคนไทยเชื้อสายจีนทุกท่าน ดังนั้น ในช่วงนี้ใครๆ ก็ชอบสีแดง ถือเป็นสีนำความสว่างและเจิดจ้ามาให้ โดยเฉพาะ อั่งเปา หรือ ซองแดง

..ก็ถือว่าได้อั่งเปาไปโดยอัตโนมัติ สำหรับนักศึกษา ม.ราชภัฏสวนดุสิต ปี 4 บางคนที่กำลังจะจบการศึกษา รศ.ดร.ศิโรจน์ ผลพันธิน อธิการบดี กับ รศ.ดร.พัชรี สวนแก้ว รองอธิการบดีฝ่ายกิจการศึกษา กำลังจัดหาทุนให้ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากผู้ปกครองตกงาน ถูกเลิกจ้าง ไม่มีเงินส่งลูกเรียนต่อ แล้วไปยื่นคำร้องไว้ที่ศูนย์สารสนเทศเท่านั้น ขออนุโมทนาด้วย

..ตรุษจีนขอพูดแต่เรื่องดีๆ ที่มีมาถึง เป็นคำชมจาก อภิชาติ เพ็ชรรัตน์ กงสุลใหญ่ ณ แขวงสะหวันนะเขต มาถึง ปัญญา มหาชัย อธิการ บดีม.ราชภัฏสกลนคร และคณะ ที่จัดวิทยากรไปให้ความรู้แก่ผู้ประกอบกิจการร้านอาหารและโรงแรมในโครงการช่วยเหลือทางด้านเทคนิคเพื่อพัฒนาบุคลากรด้านการท่องเที่ยวแขวงสะหวันนะเขต โดยมีพี่น้องประชาชนลาวเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก น่าปลื้มในความสำเร็จ

..ตลาดนัดพอเพียง เพื่อพ่อ ของม.ราชภัฏราชนครินทร์ ได้ฤกษ์เปิดแน่นอนแล้ว 31 ม.ค.นี้ ระหว่าง 09.00-15.00 น. ผศ.ดร.อุทัย ศิริภักดิ์ รักษาราชการแทนอธิการบดี คุยกับ ผศ.เอนก เทพสุภาภรณ์กุล แล้ว ใช้บริเวณลานจอดรถหน้าอาคารหนึ่ง ให้มีการขายสินค้าในทุกเสาร์เว้นเสาร์ ต่อเนื่องไปจนตลอดปี52 ให้โอกาสนักศึกษานำผลงานต่อยอดเพิ่มมูลค่าในเชิงพาณิชย์ กระตุ้นเศรษฐกิจในชุมชน ชาวบ้านก็มาขายได้นะ

..สร้างความแข็งแกร่งให้ธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก (SMEs) แก่ผู้ประกอบการใหม่ ให้สามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นแหล่งจ้างงานและสร้างรายได้แก่ประเทศ ผศ.กนก โตสุรัตน์ อธิการบดีม.ราช ภัฏศรีสะเกษ ร่วมกับศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 7 ก.อุตสาหกรรม เปิดอบรมติดต่อถึง 2 รุ่น เต็มหมด แสดงถึงความเป็นเลิศ ต้องยกให้

..จัดสัปดาห์สินค้าทำมือ ชี้ช่องทางประกอบอาชีพแก่ผู้ว่างงาน นายสัตวแพทย์ สมเกียรติ ศีลสุทธิ์ ผู้จัดการศูนย์บ่มเพาะวิสาหกิจ ม.ราชภัฏจันทรเกษม ไอเดียเจ๋งที่ให้นักศึกษาสาขาวิชาต่างๆ โชว์ผลงานต่อผู้ที่กำลังมองหาช่องทางประกอบอาชีพใหม่ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ล้วนสามารถทำธุรกิจสร้างรายได้ด้วยตนเองไม่ยากและลงทุนน้อย รวยได้ง่ายๆ มีเสียงเรียกร้องอยากให้จัดอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook