บำเรอแจงโต้ยักยอกทรัพย์ร้านคุรุสภา ยันแค่โยกมาจ่ายเงินเดือนก่อน-คุยมีพอใช้คืนแน่

บำเรอแจงโต้ยักยอกทรัพย์ร้านคุรุสภา ยันแค่โยกมาจ่ายเงินเดือนก่อน-คุยมีพอใช้คืนแน่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายบำเรอ ภานุวงศ์ ผู้อำนวยการองค์การค้าของสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครู และบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) เปิดเผยความคืบหน้ากรณีที่ถูกกล่าวหายักยอกทรัพย์ของสหกรณ์ออมทรัพย์เจ้าหน้าที่องค์การค้าของคุรุสภา (สอ.อค.) จำนวน 30 ล้านบาท ว่า ขณะนี้ได้ทำรายงานข้อเท็จจริงชี้แจงเรื่องดังกล่าวอย่างละเอียดเสนอต่อนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รมว.ศึกษาธิการแล้ว ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเรียกสอบสวนเมื่อใดนั้น พร้อมเข้าชี้แจงเสมอ เพราะไม่ได้ยักยอกทรัพย์แต่อย่างใด เพียงแต่องค์การค้าฯ มีเงินไม่พอจ่ายเงินเดือนให้พนักงาน จึงต้องนำเงินส่วนดังกล่าวมาใช้จ่ายก่อน และจะชำระหนี้คืนให้ภายหลัง ซึ่งทำลักษณะนี้มาตลอด ขอยืนยันว่าจำนวนเงินเพียงเท่านี้องค์การค้าฯ มีเงินใช้คืนอยู่แล้ว และจะรีบหาเงินมาคืนให้เร็วที่สุด

องค์การค้าฯ ในเวลานี้มีรายได้เพิ่ม ขาดทุนลดลง ค่าใช้จ่ายน้อยลง หนี้สินที่กู้จากสถาบันการเงินเหลือประมาณ 1,000 กว่าล้านบาท เมื่อรวมกับหนี้ภาคการค้าแล้ว องค์การค้าฯ จะมีหนี้ประมาณ 2,000 กว่าล้านบาท ทั้งนี้ ปัญหาหนี้สินจะต้องหารือกับรมว.ศึกษาธิการอย่างแน่นอน และจะขอให้นายชินภัทร ภูมิรัตน ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะประธานคณะกรรมการ สกสค. ช่วยประสานกับรมว.ศึกษาธิการ เพื่อขอนโยบายบริหารงานต่อไป นายบำเรอ กล่าว

ผอ.องค์การค้าฯ กล่าวว่า สำหรับในปี 2552 องค์การค้าฯ วางแผนจะขยายร้านศึกษาภัณฑ์พาณิชย์ให้เกิดขึ้นใน 25 จังหวัด โดยยกระดับร้านค้าซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายขององค์การค้าฯ ให้เป็นร้านศึกษาภัณฑ์พาณิชย์ มีการสั่งสินค้าอื่นนอกเหนือจากหนังสือเรียนไปวางจำหน่ายด้วย การดำเนินการดังกล่าวอย่างน้อยจะเกิดขึ้นเขตพื้นที่การศึกษาละ 1 แห่ง ซึ่งจะช่วยให้ครู ผู้ปกครองและนักเรียนซื้อสินค้าได้ในราคาถูก และมีคุณภาพ และทำให้องค์การค้าฯ มีช่องทางการจำหน่ายและมีรายได้เพิ่มขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook