รอง ผบ.ตร. เร่งล่าตัว จักรภพ มาดำเนินคดีในไทย

รอง ผบ.ตร. เร่งล่าตัว จักรภพ มาดำเนินคดีในไทย

รอง ผบ.ตร. เร่งล่าตัว จักรภพ มาดำเนินคดีในไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประชุมเจ้าหน้าตำรวจฝ่ายความมั่นคงระดับกองบัญชาการตำรวจนครบาล อาทิ พล.ต.ต.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน เพื่อประเมินสถานการณ์ของกลุ่มผู้ชุมนุมในช่วงที่ผ่านมา

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง เปิดเผยว่า วันนี้ตนเองได้เรียกประชุมทหารและตำรวจ เพื่อประเมินสถานการณ์ของกลุ่มผู้ชุมนุม รวมถึงกำหนดยุทธวิธีการใช้กำลัง ว่าจะมีการปรับเพิ่ม ลด หรือไม่ ส่วนกรณีกลุ่มผู้ชุมนุมเข้ายื่นหนังสือต่อสถานทูตสหรัฐอเมริกา ในการแสดงความไม่พอใจประเทศสหรัฐอเมริกานั้น เป็นเพียงการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์เท่านั้น จึงถือว่าไม่เข้าข่ายการต่อต้านคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. และไม่ได้เป็นการแสดงออกทางการเมือง อย่างไรก็ตามหากมีการชุมนุมในลักษณะดังกล่าวอีกนั้น ก็จะต้องพิจารณาว่าเข้าข่ายการต่อต้าน คสช. หรือไม่

ขณะเดียวกันกลุ่มผู้ที่เห็นต่างทางการเมืองนั้น ขอให้หลีกเลี่ยงการใช้ความรุนแรง และหากพบการกระทำผิด เจ้าหน้าที่จะถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน และติดตามจับกุมในภายหลัง อีกทั้งหากพบการกระทำใดที่ขัดต่อประกาศของ คสช. ก็จะถูกดำเนินดคีตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด โดยไม่มีการละเว้น

นอกจากนี้ กรณีการออกหมายจับนายจักรภพ เพ็ญแขนั้น ทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการไปยังกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อติดต่อขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน ตามสนธิสัญญาส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนระหว่างประเทศ เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีในไทย ส่วนการออกหมายจับ พล.ท.มนัส เปาวลิต อดีตรองแม่ทัพภาค 3 ที่คาดว่าจะมีส่วนเชื่อมโยงกับกลุ่มชายชุดดำที่ก่อเหตุปะทะระหว่างการสลายการชุมนุมเมื่อปี พ.ศ. 2553 นั้น ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการดำเนินการสืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จจริงอีกครั้ง และหากพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง หรือเชื่อมโยงกับเหตุดังกล่าวจริง ก็จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook