ได้ประกันตัวแล้ว สมบัติ บุญงามอนงค์ บก.ลายจุด

ได้ประกันตัวแล้ว สมบัติ บุญงามอนงค์ บก.ลายจุด

ได้ประกันตัวแล้ว สมบัติ บุญงามอนงค์ บก.ลายจุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวานนี้(1 ก.ค.)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลทหารกรุงเทพ อนุญาตให้ประกันตัว นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุดแล้ว อย่างไรก็ตาม หลังจากที่นายสมบัติได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ร้อยเอ็ด เดินทางมารอรับนายสมบัติ ไปยังสภ.ร้อยเอ็ดในทันที เนื่องจากนายสมบัติ ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีหมิ่นเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ซึ่งเป็นข้อหาที่มีประชาชนเข้าแจ้งความดำเนินคดี ก่อนที่จะมีการประกาศใช้ พ.ร.บ.กฎอัยการศึก พ.ศ.2457 ในพื้นที่ทั่วราชอาณาจักร ทำให้นายสมบัติ ถูกควบคุมตัวอยู่ที่ สภ.ร้อยเอ็ดต่อ อย่างไรก็ตาม ภายหลังพนักงานสอบสวนได้อนุญาติให้ประกันไปได้โดย ภรรยาของนายสมบัตินำเงินสด 3 แสนบาท มาขอประกันตัวไปในชั้นสอบสวนแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคดีที่นายสมบัติถูกกล่าวหาผิด ม.112 ที่จังหวัดร้อยเอ็ดนั้น มี พ.ต.ท.สุริยา แสงอ่อนตา พนักงานสอบสวน ชำนาญพิเศษ สภ.เมืองร้อยเอ็ด เป็นเจ้าของคดี และเมื่อนำตัวนายสมบัติไปสอบปากคำในคดีดังกล่าวที่ จ.ร้อยเอ็ด ตั้งแต่เวลา 05.00 น. วันเดียวกัน โดยนายสมบัติให้การปฏิเสธ ทั้งนี้ได้มีชาวบ้านที่รู้ข่าว นำข้าวปลาอาหาร และเครื่องดื่มไปมอบให้

ต่อมา น.ส.ดวงฤดี อมรวิพุธพณิชย์ อายุ 43 ปี ภริยา ใช้เงินสด 3 แสนบาทประกันตัวนายสมบัติต่อศาล และได้รับการประกันตัว โดยมีเงื่อนไข ห้ามยุยงปลุกปั่นให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง ห้ามยุยงปลุกปั่นประชาชนให้ละเมิดกฎหมาย และห้ามออกนอกประเทศ โดยไม่ได้ผ่านการพิจารณาของพนักงานสอบสวน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook