กรมศุลกากรรวบเฒ่าเกาหลีขนทองคำแท่ง12ก.ก.

กรมศุลกากรรวบเฒ่าเกาหลีขนทองคำแท่ง12ก.ก.

กรมศุลกากรรวบเฒ่าเกาหลีขนทองคำแท่ง12ก.ก.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมศุลกากร รวบเฒ่าชาวเกาหลี ขนทองคำแท่ง 12 กิโลกรัม คาดส่งขายประเทศที่สาม

นายนรินทร์ กัลยาณมิตร ที่ปรึกษากรมศุลกากร เจ้าหน้าที่กรมศุลากร ควบคุมตัว นายปาร์ค ซุกแมน โกลเวอร์ (Mr.PARK SUKMAN GLOVER) อายุ 67 ปี สัญชาติเกาหลีใต้ พร้อมของกลาง ทองคำแท่ง 12 แท่ง น้ำหนักรวม 12 กิโลกรัม และวัตถุคล้ายพลอยสีส้ม 1 ชิ้น มูลค่ากว่า 16 ล้านบาท โดยจับกุมได้ขณะเตรียมจะขึ้นเครื่องบินไปยังประเทศเกาหลีใต้

การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่สำนักงานศุลกากรตรวจของผู้โดยสารท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สืบทราบว่าจะมีผู้ลักลอบนำทองคำจำนวนมากออกนอกประเทศ จึงติดตามจับกุม พบผู้ต้องหากำลังเตรียมจะขึ้นเครื่องจึงขอเข้าตรวจค้นกระเป๋าเดินทาง และพบว่ามีทองคำจำนวนดังกล่าวบรรจุอยู่ในถุงผ้าอีกชั้นหนึ่ง

ขณะที่ผู้ต้องหายังไม่ให้การกับเจ้าหน้าที่ แต่เบื้องต้นจากการตรวจสอบประวัติการเดินทาง พบว่าเข้ามาในประเทศไทยแล้วหลายครั้ง แต่ครั้งล่าสุดเข้ามาเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 1 กรกฎาคม และเตรียมจะออกนอกประเทศเวลา 23.30 น. แต่ถูกควบคุมตัวได้ก่อน

อย่างไรก็ตาม ทองคำทั้งหมดมีสัญลักษณ์เขียนว่า Valcambi ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่าไม่ใช่เป็นทองคำที่ผลิตขึ้นในประเทศไทย โดยที่ผู้ต้องหาอาจเข้ามารับสิ่งของเพื่อนำไปในประเทศที่สาม ซึ่งของกลางทั้งหมดต้องส่งให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบโดยละเอียดอีกครั้ง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook