ศาลทหารให้ประกันจาตุรนต์ฝากขังรอบ 4

ศาลทหารให้ประกันจาตุรนต์ฝากขังรอบ 4

ศาลทหารให้ประกันจาตุรนต์ฝากขังรอบ 4
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่ศาลทหารกรุงเทพ กรมพระธรรมนูญ อนุญาตฝากขังผลัด 4 นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งเป็นผลัดสุดท้ายไปอีก 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 3 - 14 ก.ค. เนื่องจากพนักงานสอบสวนต้องสอบพยานซึ่งเป็นนักวิชาเกี่ยวกับ ความผิดฐานนำข้อมูลเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ เพิ่มเติมอีก 2 ปาก ประกอบกับต้องรอผลการตรวจสอบเว็บไซต์ จากทางกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) และต้องสอบถามไปยังอัยการสูงสุดว่าคดีความดังกล่าวนั้น อยู่ในอำนาจของอัยการสูงสุดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 20 หรือไม่ ทั้งนี้ศาลได้ปล่อยตัว เนื่องจากสัญญาประกันตัวเดิมยังมีผลพูกพันอยู่

ทั้งนี้ นายจาตุรนต์ ฉายแสง  กล่าวภายหลังการรับฟังคำสั่งฝากขังของศาลทหารว่า ต่อจากนี้ไปการชี้แจงในเรื่องคดีความขอให้เป็นหน้าที่ของทีมทนายความ ซึ่งตนเองจะรวบรวมข้อมูลและตั้งคณะทำงานทีมทนายความเพื่อต่อสู้คดีใน 3 คดี พร้อมกลับไปดูว่าจะการสั่งฟ้องในข้อหาใดบ้าง ส่วนตนเองนั้นก็จะสู้คดีและเตรียมเสนอแนวคิดให้เวทีต่างๆ ที่จะทำเรื่องของการปฏิรูปและการปรองดองในสังคมต่อไป

ด้าน นายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ทีมทนาย กล่าวว่า วันครบกำหนดฝากขังวันสุดท้ายในวันที่ 14 เป็นวันหยุด ดังนั้น อาจจะมีการส่งตัว นายจาตุรนต์ ฉายแสง  ก่อนวันที่กำหนดไว้ ซึ่งเมื่ออัยการรับสำนวนส่งฟ้อง แล้วก็จะทำสัญญาประกันตัวอีกครั้งหนึ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook