หนุ่มขี้เมาผูกคอตาย ญาติเชื่ออาถรรพ์ผิดคำสาบาน

หนุ่มขี้เมาผูกคอตาย ญาติเชื่ออาถรรพ์ผิดคำสาบาน

หนุ่มขี้เมาผูกคอตาย ญาติเชื่ออาถรรพ์ผิดคำสาบาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(2 ก.ค.) ร.ต.ท.อภิเดช จังคน ร้อยเวร สภ.เมืองหนองคาย ได้รับแจ้งว่ามีคนผูกคอตายบนต้นกะบกด้านหลังโรงไม้ร้าง ตรงข้ามสถานีวิทยุ อสมท.หนองคาย บ.สร้างพอก ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบศพ นายอดิศร ราชป้องขันธ์ อายุ 29 ปี สภาพศพไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงขาสั้นสีเขียวลายดอก ใช้เชือกกางเกงผูกคอตนเองแขวนกับต้นไม้ใหญ่ จึงช่วยกันนำร่างลงมา เบื้องต้นพบว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ชม.

จากการสอบสวนญาติของผู้ตาย ให้การว่าผู้ตายมีนิสัยติดสุรางอมแงม เมื่อ 3 เดือนก่อน ญาติพี่น้องได้พาผู้ตายไปสาบานที่วัดศิริสุทโธ หรือวัดคำชะโนด จ.อุดรธานี ว่าจะเลิกดื่มสุราอย่างเด็ดขาด แต่จากนั้นไม่นานผู้ตายก็ทนกลิ่นสุราไม่ไหวยอมผิดคำสาบานกลับไปดื่มสุราอีก

ต่อมาวันที่ 1 ก.ค. ญาติจึงรีบพาผู้ตายขึ้นรถหวังไปถอนคำสาบานเพราะเกรงอันตรายที่ผิดคำพูด แต่จู่ๆผู้ตายก็ได้ตะเบ็งเสียงออกมาว่าปวดปัสสาวะมาก จากนั้นเจ้าตัวก็เปิดประตูและกระโดดลงรถทันที ก่อนจะวิ่งหายเข้าไปในป่า ซึ่งทางญาติได้นั่งรออยู่นานผู้ตายก็ยังไม่กลับมา จึงแยกย้ายกันตามหานานหลายชั่วโมงก็ไร้วี่แววเลยเข้าแจ้งความให้ตำรวจช่วย กระทั่งวันนี้มีคนไปพบว่ากลายเป็นศพผูกคอตายแล้ว ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวทางญาติและชาวบ้านต่างเชื่อว่าเป็นอาถรรพ์ผิดคำสาบานจึงทำให้ต้องมีอันเป็นไป

เบื้องต้นญาติไม่ติดใจเอาความ เจ้าหน้าที่จึงให้นำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ขอบคุณภาพจาก สมาคมหนองคายการกุศล หน่วยกู้ภัย "ประจักษ์" เซี่ยว เต็ก ตึ้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook