รถโค้กชนเสียงอิสาน4คันรวด-ตายเจ็บ

รถโค้กชนเสียงอิสาน4คันรวด-ตายเจ็บ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เสียบท้าย ขณะจอด ข้างถนน มุกดาหาร

รถโค้กพุ่งชนรถวงดนตรีเสียงอิสานของนกน้อย อุไรพร 4 คันรวด ตายคาที่ 1เหตุเกิดขณะรถ 3 คันแรกจอดเสียอยู่ข้างทาง คันที่ 4 ชะลอเพื่อเข้าไปช่วยเหลือ แต่จู่ๆมีรถบรรทุกเครื่องดื่มพุ่งชนท้ายอย่างแรงจนบาดเจ็บและเสียชีวิต

เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น.วันที่ 25 ม.ค. ศูนย์วิทยุลำโขงรับแจ้งเหตุรถชนกันมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ หลังรับแจ้งรีบรายงานร.ต.อ.สมดี บุตรวงศ์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.อ.เมืองมุกดาหาร จากนั้นกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยธงแดง รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณหน้าที่ทำการสหกรณ์หนองแต้ ถนนชยางกูร ห่างจากตัวเมืองมุกดาหารประมาณ 6 ก.ม. พบรถบรรทุก 6 ล้อวงดนตรีเสียงอิสาน ของนกน้อย อุไรพร ศิลปินหมอลำชื่อดัง ถูกชนข้าวของกระจัดกระจายเกลื่อนถนน โดยมีรถบรรทุกน้ำอัดลมโค้กสภาพด้านหน้าพังยับอยู่ด้านท้าย ภายในรถพบศพนายสมรักษ์ พาลึก อายุ 25 ปี ชาวบ้านหว้านใหญ่ อ.เมือง จ.มุกดาหาร นอนเสียชีวิตอยู่ที่นั่งข้างคนขับ ส่วนคนขับรถบรรทุกน้ำอัดลมคือนายสาคร โคตรพันธ์ อยู่บ้านเลขที่ 77 หมู่ 4 ต.บ้านซ่ง อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

ส่วนของวงดนตรีเสียงอิสานมีผู้ได้รับบาดเจ็บคือน.ส.บำเพ็ญ ทองใส อยู่บ้านเลขที่ 27 หมู่ที่ 8 บ้านหนองจอก ต.สระกวด อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายอุปกรณ์ของวงดนตรี

จากการสอบสวนนายถาวร วังทะวิง พนักงานขับรถวงดนตรีเสียงอีสานที่ถูกชนท้ายให้การว่า รถวงดนตรีเสียงอิสาน จำนวน 4 คันเดินทางมาจากอ.พังโคน จ.สกลนคร เพื่อไปทำการแสดงที่อ.เลิงนกทา จ.ยโสธร เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุพบว่ารถของวง 3 คันแรกที่ออกเดินทางมาก่อนจอดเสียอยู่ข้างทาง จึงตั้งใจจอดแวะเพื่อช่วยเหลือ แต่ขณะชะลอรถเตรียมจอดข้างทาง รถบรรทุกน้ำอัดลมโค้กที่วิ่งตามหลังมาได้พุ่งเข้าชนท้ายรถอย่างรุนแรง เป็นเหตุให้รถของตนพุ่งไปชนรถบรรทุกอุปกรณ์การแสดงของวงอีก 3 คันที่จอดเสียอยู่ได้รับความเสียหายไปตามๆกัน แต่ยังนับว่าโชคยังดีที่เป็นเพียงรถขนอุปกรณ์การแสดงและเสบียงของวงดนตรี หากเป็นรถของทีมงานนักแสดงที่มีมากกว่า 300 คนอาจมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บมากกว่านี้

(กรอบบ่าย)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook