ร้องนายก ลูกถูกซ้อม จนพิการ

ร้องนายก ลูกถูกซ้อม จนพิการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คนแห่ร้องทุกข์มาร์คหน้าเอ็นบีที ขณะไปออกรายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์ รายแรกนักเรียนม.6 ร.ร.เตรียมอุดมศึกษาพร้อมครอบครัว ร้องขอความเป็นธรรมให้ขยายเวลาลงทะเบียนสอบเอเน็ต รายที่สองร้องลูกชายเป็นพลทหารโดนครูฝึกซ้อมจนพิการ เคยไปร้องเรียนหลายที่เรื่องก็เงียบ ส่วนรายสุดท้ายร้องให้บรรจุข้าราชการครูตามที่มีอัตราว่าง

เมื่อเวลา 08.15 น. วันที่ 25 ม.ค. ที่สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย หรือเอ็นบีที ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีเดินทางออกรายการสด เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์ เมื่อเดินทางมาถึงมีประชาชนทั้งที่เป็นบุคคล ครอบครัว และเป็นกลุ่มที่มารอยื่นเรื่องร้องเรียน ได้แก่ นายสุวินัย กิตติเจริญฤกษ์ นักเรียนม.6 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ที่มาพร้อมกับบิดาและมารดาเพื่อร้องขอความเป็นธรรมจากนายกฯในกรณีขอให้ขยายเวลาลงทะเบียนการสอบเอเน็ตที่จากเดิมสิ้นสุดไปเมื่อวันที่ 14 ม.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากขณะนี้มีนักเรียนที่จะจบม.6 ประสบปัญหาในกรณีชำระเงินลงทะเบียนสอบเอเน็ตไม่ทันทั้งที่ผ่านขั้นตอนการสมัครไปเรียบร้อยแล้ว จึงขอโอกาสจากรัฐบาลเพื่อให้ประสานไปยังกระทรวงศึกษาธิการและสำนักงานคณะกรรมการการอุดม ศึกษา(สกอ.) เนื่องจากขณะนี้ตัวเลขเด็กนักเรียนที่ประสบปัญหาในกรณีเดียวกันนี้มีสูงถึง 20,000 คน

ทั้งนี้นายอภิสิทธิ์ได้กล่าวกับครอบครัวกิตติเจริญฤกษ์ว่า ขอรับเรื่องไปดูก่อน แต่ก็ต้องยอมรับว่าข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นกับนายสุวินัยนั้นคือการผิดระเบียบขั้นตอนและระบบของการลงทะเบียนสอบ แต่ก็จะไปดูว่ามีโอกาสอย่างไรหรือไม่ เนื่องจากมีนักเรียนจำนวนมากที่ประสบปัญหาเช่นเดียวกัน ด้านนายสุวินัย กล่าวยอมรับว่าเป็นความผิดของตนเองที่ไปชำระเงินล่าช้าเนื่องจากมัวคร่ำเคร่งในการอ่านหนังสือสอบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากนี้นายอภิสิทธิ์ยังได้รับหนังสือร้องเรียนจากนายบุญสาย ราชพันแสน อายุเกือบ 70 ปี อาชีพพ่อบ้าน ที่มาขอความเป็นธรรมให้กับนายเชษฐพล ราชพันแสน ทหารเกณฑ์ กองพันทหารม้าที่ 4 รักษาพระองค์ (ม.พัน 4 รอ.) เข้าประจำการตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. 51 ถึงวันที่ 8 ก.ค. 51 ซึ่งถูกทำร้ายร่างกายโดยเพื่อนพลทหารและครูฝึก กระทั่งพิการทุพพลภาพตลอดชีวิต ซึ่งนายบุญสายระบุว่าได้ไปแจ้งความไว้ที่สน.เตาปูนตั้งแต่วันที่ 19 ก.ค. 51 แล้ว กระทั่งปัจจุบันยังไม่มีความคืบหน้าด้านคดีแต่อย่างใด อีกทั้งยังเคยร้องเรียนเรื่องดังกล่าวกับพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ.และยื่นเรื่องต่อคณะกรรมาธิการทหาร สภาผู้แทนราษฎรแล้ว แต่ไม่มีผลคืบหน้าเช่นกันจึงขอให้นายกฯ ช่วยเหลือดูแลบุตรชายตนด้วย และขอให้ดำเนินคดีทางอาญากับพลทหารและครูฝึกที่เป็นผู้กระทำผิดด้วย

พร้อมกันนี้นายอภิสิทธิ์ยังได้รับเรื่องร้องเรียนจากนายเศรษศาสตร์ สว่างศรี และนางสาวมีนา สาหมัด รองประธานชมรมพนักงานราชการแห่งประเทศไทยพร้อมตัวแทนชมรมประธาน 20 คน ที่ได้ยื่นร้องเรียนขอให้รัฐบาลบรรจุพนักงานราชการ ให้เป็นข้าราชการครูตามที่มีอัตราว่างและมีความต้องการสูงด้วย ทั้งนี้ทั่วประเทศมีพนักงานราชการประสบปัญหาดังกล่าวมากกว่า 20,000 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นที่น่าสังเกตว่า นายอภิสิทธิ์ยอมรับฟังความเดือดร้อนและรับเรื่องร้องทุกข์จากประชาชนที่เดือดร้อนจากปัญหาต่างๆ ด้วยตัวเองทุกเรื่อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook