คสช.เด้งรองปลัดพน.,อธิบดีเชื้อเพลิงฯรวม15คน

คสช.เด้งรองปลัดพน.,อธิบดีเชื้อเพลิงฯรวม15คน

คสช.เด้งรองปลัดพน.,อธิบดีเชื้อเพลิงฯรวม15คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 87/2557 เรื่อง การกำหนดตำแหน่งและแต่งตั้งข้าราชการให้ดำรงตำแหน่ง

เพื่อให้การปฏิบัติงานของส่วนราชการต่างๆ เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและเหมาะสม หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ จึงมีคำสั่ง ดังนี้

ข้อ 1 ให้กำหนดตำแหน่งข้าราชการเพิ่มขึ้นในส่วนราชการดังนี้

(1)ตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวงพลังงาน จำนวน 4 ตำแหน่ง

(2)ตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จำนวน 2 ตำแหน่ง

ข้อ 2 ให้ นายชุมพล ฐิตยารักษ์ พ้นจากตำแหน่งรองปลัดกระทรวงพลังงาน และให้ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวงพลังงาน เป็นพิเศษเฉพาะราย

ข้อ 3 ให้ นายทรงภพ พลจันทร์ พ้นจากตำแหน่งอธิบดีกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ และให้ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวงพลังงาน เป็นพิเศษเฉพาะราย

ข้อ 4 ให้ นายสมนึก บำรุงสาลี พ้นจากตำแหน่งอธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน และให้ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวงพลังงาน เป็นพิเศษเฉพาะราย

ข้อ 5 ให้ นายประมวล จันทร์พงษ์ พ้นจากตำแหน่งอธิบดีกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน และให้ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวงพลังงาน เป็นพิเศษเฉพาะราย

ข้อ6 ให้ นายเสมอใจ ศุขสุเมฆ พ้นจากตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน และให้ดำรงตำแหน่งรองปลัดกระทรวงแรงงาน

ข้อ 7 ให้ นายคุรุจิต นาครทรรพ พ้นจากตำแหน่งรองปลัดกระทรวงพลังงาน และให้ดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมเชื้อเพลิง

ข้อ 8 ให้ นายวิฑูรย์ กุลเจริญวิรัตน์ พ้นจากตำแหน่งรองอธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน และให้ดำรงตำแหน่ง อธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน

ข้อ 9 ให้ นายวีระพล จิรประดิษฐกุล พ้นจากตำแหน่งหัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงพลังงาน และให้ดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน

ข้อ 10 ให้ นายชวลิต พิชาลัย พ้นจากตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวงพลังงาน และให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน

ข้อ 11 ให้ นายนพพล ศรีสุข พ้นจากตำแหน่งอธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง และให้ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นพิเศษเฉพาะราย

ข้อ 12 ให้ นายบุญชอบ สุทธมนัสวงษ์ พ้นจากตำแหน่งอธิบดีกรมป่าไม้ และให้ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นพิเศษเฉพาะราย

ข้อ 13 ให้ นายสุพจน์ โตวิจักษณ์ชัยกุล พ้นจากตำแหน่งเลขาธิการสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และให้ดำรงตำแหน่งรองปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

ข้อ 14 ให้ นายชลธิศ สุรัสวดี พ้นจากตำแหน่ง ผู้ตรวจราชการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และให้ดำรงตำแหน่ง อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง

ข้อ 15 ให้ นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ พ้นจากตำแหน่ง รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช และให้ดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมป่าไม้

ข้อ 16 ให้ นายเกษมสันต์ จิณณวาโส พ้นจากตำแหน่งรองปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

ข้อ 17 ให้ข้าราชการซึ่งดำรงตำแหน่งข้างต้น ปฏิบัติหน้าที่ตามตำแหน่งตั้งแต่วันที่มีคำสั่งนี้เป็นต้นไป

ข้อ 18 ให้สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน สำนักงบประมาณ และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องดำเนินการเกี่ยวกับตำแหน่งและอัตราเงินเดือนของข้าราชการดังกล่าวโดยด่วน โดยจัดให้ดำรงตำแหน่งที่ไม่ต่ำกว่าตำแหน่งที่ข้าราชการผู้นั้นดำรงตำแหน่งอยู่เดิม

ข้อ 19 เมื่อมีการตั้งคณะรัฐมนตรีแล้ว ให้นำความกราบบังคมทูลเพื่อทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งข้าราชการให้ดำรงตำแหน่งตามคำสั่งนี้ เพื่อให้เป็นไปตามบัญญัติบทกฎหมาย

ข้อ 20 เมื่อไม่มีผู้ดำรงตำแหน่งตามข้อ 2 ข้อ 3 ข้อ 4 ข้อ 5 ข้อ 11 และข้อ 12 แล้ว ให้ตำแหน่งดังกล่าวเป็นอันยกเลิกทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

สั่ง ณ วันที่ 7 กรกฎาคม 2557

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา
หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook