แมท ภีรนีย์ อยากคืนบ้าน!! จ่าย 4ล้าน แต่ได้ของไร้คุณภาพ

แมท ภีรนีย์ อยากคืนบ้าน!! จ่าย 4ล้าน แต่ได้ของไร้คุณภาพ

แมท ภีรนีย์ อยากคืนบ้าน!! จ่าย 4ล้าน แต่ได้ของไร้คุณภาพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อุตส่าห์ลงทุนกู้เงินธนาคารเพื่อซื้อบ้านหลังใหม่หวังหนีปัญหาน้ำท่วม แต่จู่ ๆ นางเอกสาว "แมท ภีรนีย์ คงไทย" ก็เจอกับเรื่องปวดหัวอีกครั้ง เมื่อบ้านหลังดังกล่าวเกิดปัญหาหนักแตกร้าวแทบทั้งหลัง!! ซึ่งสาวแมทได้ออกมาเปิดใจให้ฟังกลางงาน "เปิดตัวซิมใจป้ำจากแฮปปี้" ว่าถึงแม้ตอนนี้เจ้าของโครงการจะเข้ามาช่วยซ่อมแซมตามจุดต่าง ๆ ที่เกิดความเสียหายให้แล้ว แต่เจ้าตัวก็ยังคงรู้สึกไม่ปลอดภัยเพราะไม่รู้ว่าจะเกิดปัญหาขึ้นอีกเมื่อไหร่ ก่อนออกปากหากทำได้ก็อยากขอคืนบ้านหลังดังกล่าวให้กับโครงการ เนื่องจากตอนนี้ไม่ได้เข้าไปอยู่แล้ว...

ความคืบหน้าเรื่องบ้านตอนนี้เป็นยังไงบ้าง ?
"ตอนนี้ทางโครงการก็กำลังซ่อมให้อยู่ค่ะ เพียงแต่ว่าตัวแมทเองต้องการอะไรที่มากกว่านั้น ทั้งเรื่องเอกสารหรืออะไรต่าง ๆ เพราะหลายครั้งแล้วที่เขาเคยรับปากแมทแต่สุดท้ายก็กลับคำพูด"

คิดว่าเรื่องนี้จะถึงขั้นฟ้องร้องเลยไหม ?
"ต้องดูก่อนค่ะ เพราะว่ามีบ้านหลายหลังเหมือนกันในโครงการที่เจอเหตุการณ์เดียวกับแมท"

จะมีการรวมตัวคนในหมู่บ้านเรียกร้องค่าเสียหายไปทางเจ้าของโครงการบ้างหรือเปล่า ?
"คงไม่ค่ะ เพราะแมทไม่ได้เดือดร้อนเงินถึงขนาดต้องไปขูดรีดเขา เพียงแต่ว่าสิ่งที่แมทอยากได้ในตอนนี้คือความรับผิดชอบของทางเขามากกว่า เพราะถึงแม้เขาจะได้ใช่คนก่อปูน แต่ว่าเขาคือเจ้าของหมู่บ้าน ดังนั้นเขาก็ควรจะรับผิดชอบค่ะ"

ส่วนตัวบ้านแมทเองมีตรงไหนบ้างที่เกิดการชำรุดหรือเสียหาย ?
"เยอะมากค่ะ เพราะตลอดเวลาที่แมทอยู่แมทไม่มีทางรู้ได้เลยว่ามันจะถล่มไหม คือมันไม่มีความปลอดภัยเลยจริง ๆ แล้วอย่างทุกวันนี้ขนาดเขาซ่อมรอยเก่า รอยใหม่มันก็มีร้าวเพิ่มขึ้นมาอีกเรื่อย ๆ ซึ่งแมทมองว่ามันต้องทุบเหลือแต่เสาแล้วทำใหม่ทั้งหมด เพราะขนาดท่อร้อยสายไฟหรือท่อใส่น้ำยาปลวก มันก็เป็นแบบไม่มีอยู่จริง มันแค่เป็นท่อที่ตั้งเอาไว้เฉย ๆ พอเราขุดเข้าไปมันก็มีแค่หัวแค่นั้น ซึ่งทุกอย่างมันไม่ได้ถูกสเปคเลยจริง ๆ"

ได้ปรึกษาหาทางออกร่วมกับคนในหมู่บ้านที่เจอเหตุการณ์เดียวกันกับเราบ้างไหม ?
"จริง ๆ คนในหมู่บ้านเขาอยากให้แมทเป็นกระบอกเสียงนะ แต่ว่าแมทเองไม่อยากทำบาปกับใคร แล้วแมทเองก็คุยกับเขาเป็นการส่วนตัวแล้วด้วยว่าแมทไม่ได้ต้องการเรียกร้องอะไรเลย เพราะเรื่องมันก็มาถึงขนาดนี้แล้ว ใครที่เห็นบ้านก็จะรู้เลยว่ามันซ่อมไม่ได้ แมทก็ไม่รู้ว่าเขาจะยื้อไว้ทำอะไร อีกอย่างเขาเองก็กำลังสร้างโครงการใหม่อยู่ด้วย ก็ไม่น่าจะเอาชื่อเสียงมาทำแบบนี้"

ส่วนตัวแมทแล้วอยากให้ทางเจ้าของโครงการเขาช่วยเยียวยาเรายังไงบ้าง ?
"เอากลับคืนไปเถอะค่ะ เพราะว่าแมทเองก็ไปอยู่ที่อื่นแล้ว บ้านหลังที่เป็นปัญหาอยู่ตอนนี้แมทก็ไม่ได้เข้าอยู่อีก และที่สำคัญเลยคือแมทต้องเป็นหนี้กับแบงค์ ดังนั้นก็อยากให้เขารับซื้อบ้านคืนไปค่ะ"

ดูเหมือนสิ่งที่เราต้องการมันจะมีแนวโน้มว่ายากเหมือนกัน ?
"ยากยังไงก็ต้องสู้ให้ถึงที่สุดค่ะ เพราะแมทไม่ได้อยากซ่อม เนื่องจากซ่อมยังไงปัญหามันก็ต้องกลับมาเป็นอีก แล้วถ้าหากคุณซ่อมปุ๊ปคุณเอาบ้านนี้ไปขายคนอื่นต่อ คนอื่นเขาก็ต้องเจอกับปัญหาเดียวกันกับแมทอีก แล้วยังไงอ่ะ"

เสียดายเงินไหมอุตส่าห์ตั้งใจซื้อบ้านดี ๆ สักหลังเพื่ออยู่กับครอบครัว ?
"เสียดายค่ะ เสียดายมาก แมทซื้อไปประมาณ 4.3ล้านบ้าน เพราะตอนที่แมทตัดสินใจซื้อแมทซื้อเพราะอยากหนีปัญหาน้ำท่วม ซึ่งที่นี่เป็นที่เดียวที่น้ำไม่ท่วม แต่แล้วก็ต้องมาเจอกับปัญหานี้ ซึ่งแพทเพิ่งเข้าอยู่มาแค่ประมาณ 2ปีเองค่ะ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ แมท ภีรนีย์ อยากคืนบ้าน!! จ่าย 4ล้าน แต่ได้ของไร้คุณภาพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook