ชูวิทย์ แนะ ประภัสร์ ลาออก สังคมกำลังมองหาความรับผิดชอบ ไม่ใช่คำแก้ตัว

ชูวิทย์ แนะ ประภัสร์ ลาออก สังคมกำลังมองหาความรับผิดชอบ ไม่ใช่คำแก้ตัว

ชูวิทย์ แนะ ประภัสร์ ลาออก สังคมกำลังมองหาความรับผิดชอบ ไม่ใช่คำแก้ตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้(9 ก.ค. 57) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย ได้โพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับคดีสะเทือนขวัญที่พนักงาน รฟท.ก่อเหตุฆ่าข่มขืนเด็กหญิงบนรถไฟ ทั้งนี้ได้เสนอแนะให้ นายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ลาออกจากตำแหน่งเพื่อแสดงความรับผิด 

มีใจความดังนี้

ความรับผิดชอบ

เหตุการณ์เลวร้ายที่เกิดขึ้นบนรถไฟขณะกำลังวิ่งเข้ากรุงเทพฯ ทำให้สังคมช็อค และเป็นเรื่องยากเกินกว่าที่ผู้ว่าฯรถไฟจะปฏิเสธ เพราะความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรก ที่รถไฟจะต้องมีให้กับผู้โดยสารทุกคน

สังคมจึงมองหา "ความรับผิดชอบ" มากกว่า "คำแก้ตัว" หรือ "วิสัยทัศน์ล้อมคอก"

ผู้คนไม่ต้องการฟังประวัติ ว่าองค์กรอย่างรถไฟไทยมีความเก่าแก่แค่ไหน? เคยมีเหตุการณ์อย่างนี้เกิดขึ้นหรือไม่? แต่มองหาคนรับผิดชอบต่อชีวิตเด็กผู้หญิงตัวเล็กๆ ที่ถูกพนักงานภายใต้หน่วยงานรถไฟ กระทำการโหดเหี้ยมอำมหิตผิดมนุษย์มนา

ขณะนี้ฝุ่นผงคงกำลังเข้าตาผู้ว่าฯ ประภัสร์ จงสงวน จึงไม่รู้ว่าต้องทำอะไร

ครั้งแรกผู้ว่าฯได้เร่งรีบปฏิเสธ ไม่ยอมรับว่าไอ้เดนนรกเป็นพนักงานของการรถไฟแห่งประเทศไทย แต่ภายหลังเมื่อตรวจสอบข้อมูล มีหลักฐานยืนยันชัดเจนว่าเป็นพนักงานของการรถไฟเอง

หากผู้ว่าฯประภัสร์ก้มหัว ยกมือไหว้ เอ่ยคำขอโทษต่อสังคม และประกาศลาออกจากตำแหน่งเพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์นี้ อย่างน้อยสังคมจะได้เห็นว่ายังมีผู้นำองค์กรที่มีความรับผิดชอบสูง

ยิ่งผู้ว่าฯประภัสร์ดื้อดึงพูดแก้ตัวมากเท่าไหร่ ยิ่งไม่เข้าหูประชาชนมากขึ้นเท่านั้น ซ้ำร้ายไปกว่านั้น หาก คสช. ที่กำลังเร่งคืนความสุขให้แก่ประชาชน สั่งปลดผู้ว่ารถไฟเสียเอง ประวัติจะด่างพร้อยหนักเข้าไปอีก

ไม่ต้องเกรงว่า ใครจะหาว่าลาออกหนีปัญหา เพราะตอนนี้มันเลยคำว่า "ปัญหา" ไปหยุดอยู่ตรงที่คำว่า "รับผิดชอบ" แล้ว

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ชูวิทย์ แนะ ประภัสร์ ลาออก สังคมกำลังมองหาความรับผิดชอบ ไม่ใช่คำแก้ตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook