สรุปข่าวเด่นรอบวัน

สรุปข่าวเด่นรอบวัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

เริ่มต้นด้วยคดีสะเทือนขวัญสั่นประสาทสังคมไทยอยู่ขณะนี้

ข่าวน้องแก้ม-พี่สาว"น้องแก้ม"เปิดใจน้องอยากเป็นแอร์ฯ 

จากกรณีที่พนักงานรถไฟก่อเหตุฆ่าข่มขืนน้องแก้มเด็กหญิงวัย 13 ขวบ แล้วนำศพโยนทิ้งข้างทางรถไฟ ถึงแม้ว่าตำรวจจะสามารถจับคนร้ายได้แล้ว แต่ความโศกเศร้าเสียใจของญาติและเพื่อนๆของน้องแก้มยังมีอยู่ไม่จางหายใจ ซึ่งศพน้องแก้มตั้งบำเพ็ญกุศล ที่วัดทินกรนิมิตร ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี พี่สาวของน้องแก้ม เผยความในใจว่าน้องแก้มเคยบอกกับแม่ว่าอนาคตจะสอบเป็นแอร์โฮเตสเพื่อจะดูแลแม่จะได้ไม่ต้องทำงานหนักมากขณะนี้ทางครอบครัวยังช็อกถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่คิดว่าการที่น้องแก้มจะได้นั่งรถไฟเป็นครั้งแรกพร้อมกับพี่สาวและเพื่อนๆเพื่อไปเยี่ยมยายที่ ต่างจังหวัดจะกลายเป็นการนั่งรถไฟครั้งสุดท้าย และสร้างมาซึ่งความเสียใจต่อครอบครัวอย่าไม่หวนกลับมา


 

คุมมือฆ่าน้องแก้มทำแผน รับเคยข่มขืน 2 พนักงานสาว 

วันนี้(9 ก.ค.57)เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปราณบุรี ได้นำตัว นายวันชัย แสงขาว อายุ 22 ปี ลูกจ้าง รฟท. ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ณ จุดเกิดเหตุแล้ว เมื่อช่วงเช้ามืดของวันนี้ โดยปิดเวลาเป็นความลับ เนื่องจากกลัวที่ผู้ต้องหาจะถูกรุมประชาทัณฑ์ ทั้งนี้ จากการการสอบสวนนายวันชัย รับสารภาพเพิ่มเติมว่า ช่วงต้นปี 2557 ยังเคยก่อเหตุข่มขืนพนักงานสาว ตู้เสบียงบนรถไฟอีก 2 คน โดยก่อเหตุในห้องน้ำโบกี้รถไฟ แต่หลังจากลงมือข่มขืน 2 เหยื่อสาวกลัว อับอาย จึงไม่เข้าแจ้งความดำเนินคดี เบื้องต้น การรถไฟแห่งประเทศไทย หรือ รฟท. สั่งตรวจสอบเพื่อหาตัว 2 พนักงานสาวที่ตกเป็นเหยื่อมาสอบถาม และเอาผิดนายวันชัยเพิ่มเติม


 


สาวป.โท เหยื่อข่มขืนบนรถไฟเมื่อ 13 ปีก่อน เขียนจม.เปิดผนึกถึงหน.คสช. ร.ฟ.ท.

สาวป.โท อดีตเหยื่อข่มขืนบนรถไฟเมื่อ 13 ปีก่อน ได้เขียนจดหมายเปิดผนึกถึง หัวหน้า คสช. และ การรถไฟแห่งประเทศไทย เพื่อเรียกร้องความรับผิดชอบต่อผู้โดยสาร ในคดีข่มขืนบนรถไฟ พร้อมเปิดเผยความรู้สึกว่าอยากให้ตัวเองเป็นเหยื่อรายสุดท้ายและเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับน้องแก้ม ทั้งนี้ 13 ปีที่ผ่านมาต้องอยู่อย่างวาดแวงและที่สำคัญยังไม่รับการเยียวยาใดๆจากทางรถไฟเลย จึงอยากให้หัวหน้า คสช.ปฎิรูปการรถไฟเพื่อให้มีความปลอดภัยมากกว่านี้ และ อยากให้เพิ่มบทลงโทษให้มากกว่านี้เพื่อลดปัญหาอาชญากรรม

 

ไปรษณีย์อึ้ง! ลูกค้ายัดเต่าเป็นๆ ลงกล่องพัสดุ

เฟซบุ๊ก บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด โพสต์ภาพเต่าขนาดใหญ่ 2 ตัว ถูกเทปกาวแปะที่ส่วนขาเพื่อไม่ให้โผล่ออกมา พร้อมระบุข้อความ "การส่งสิ่งของมีชีวิตทางไปรษณีย์เป็นสิ่งต้องห้ามนะครับ และยังทำให้กล่องพัสดุอื่นๆ เสียหายไปด้วย"

 

แทค ภรัณยู เลิกจริง!! ต้นหอม คือรักสุดใจ

ไปไม่รอด แทค ภรัณยู ครั้งนี้เลิกจริง! ต้นหอม  หลังโพสต์ภาพต้นหอม พร้อมกับเพลง ลึกสุดใจ และเขียนว่า จะเก็บความทรงจำดีเสมอ #ทุกเรื่องราวมันยังคงสวยงาม#ยังคงคิดถึงคนคนนั้น #แม้ว่าเราจะต้องจาก#

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook