ชาวเน็ตวิจารณ์! ตร.โชว์จับยายขายแกง ของกลาง 2 ถุง

ชาวเน็ตวิจารณ์! ตร.โชว์จับยายขายแกง ของกลาง 2 ถุง

ชาวเน็ตวิจารณ์! ตร.โชว์จับยายขายแกง ของกลาง 2 ถุง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(9 ก.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 14.10 น. ของวันที่ 7 ก.ค. ชุดตรวจสืบสวนร่วม ตำรวจ เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ สต.1 (ทุ่งนุ้ย) เจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าหนองปลักพระยาและเขาพระยามังสา ได้เข้าตรวจสอบที่ร้านป้าชีพ มีนางชีพ บัวทอง อายุ 73 ปี อยู่บ้านเลขที่ 152 หมู่ที่ 1 ต.ควนกาหลง อ.ควนกาหลง จ.สตูล รับเป็นเจ้าของร้าน พบซากสัตว์ป่าหวงห้ามที่ใช้ในการผลิตหรือปรุงเป็นอาหารป่าแล้วจำนวน 2 รายการ คือ ซากตะกวด (แกง) น้ำหนักประมาณ 220 กรัม 1 ถุง ซากกระรอก (แกง) น้ำหนักประมาณ 240 กรัม 1 ถุง จึงได้ควบคุมตัวนางชีพ พร้อมด้วยของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ควนกาหลง ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ภายหลังที่เฟซบุ๊ก โรงพักควนกาหลง ได้โพสต์ข่าวข้างต้น พร้อมภาพการจับกุมนางชีพ ทำให้ชาวสังคมออนไลน์เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของตำรวจเป็นจำนวนมาก โดยให้ความเห็นว่า คดีดังกล่าวเป็นเรื่องเล็กน้อย เพราะร้านขายอาหารของนางชีพเปิดมานานแล้ว ชาวบ้านในละแวกนั้นต่างรู้จักดี เจ้าหน้าที่ตำรวจยังมาใช้บริการอยู่บ่อยๆ จึงควรให้ความสำคัญกับคดีอื่นมากกว่าการจับแกงแค่ 2 ถุง ซ้ำยังนำภาพข่าวมาลงเฟซบุ๊กอวดผลงานด้วยความภูมิใจ

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด พ.ต.อ.โชติ ชัยชมภู รอง ผบก.ภ.จ.สตูล กล่าวว่า เจ้าหน้าได้สนธิกำลังหลายฝ่ายร่วมทั้งป่าไม้ ทำการจับกุมเพื่อเป็นการป้องปรามไม่ให้มีการค้าสัตว์ป่า และเป็นการดำเนินการตามกฎหมาย เพราะทำมานานแล้ว เจ้าหน้าที่ต้องทำเป็นบรรทัดฐานไม่มีการละเว้น

นอกจากนี้ ประชาชาติธุรกิจ รายงานว่า คุณยายขายแกงป่าได้รับการประกันตัวแล้วด้วยวงเงิน 100,000 บาท โดยคุณยาย ระบุว่าจะไม่กลับมาขายอาหารป่าอีกแล้ว ทั้งนี้ตามกฎหมายกรณีดังกล่าวเข้าข่ายผิดตาม พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า 2535

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook