เผยนาทีปฏิบัติการค้นหา 'น้องแก้ม'

เผยนาทีปฏิบัติการค้นหา 'น้องแก้ม'

เผยนาทีปฏิบัติการค้นหา 'น้องแก้ม'
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายวสุพล หรือ เจี๊ยบ พุ่มพวง นามเรียกขานเพชรเกษม 02 เปิดเผยนาทีปฏิบัติการค้นหา น้องแก้ม เด็กหญิงวัย 13 ปี เหยื่อไอ้เกมส์ พนักงานปูเตียงของการรถไฟ ว่า ภายหลังเวลา 21.10 น. ที่ได้รับแจ้งข่าวว่า สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้และรับสารภาพว่า ได้ฆ่าข่มขืนและโยนศพน้องแก้มทิ้งข้างทางช่วงสถานีวังพงศ์ถึงสถานีหัวหิน แต่จากการสอบถามไปยังมูลนิธิใกล้เคียงก็ไม่มีใครพบเห็น โดยเมื่อเวลา 00.15 น. ตนและนายกสมาคมจึงได้ปรึกษาหารือแนวทางการค้นหาน้องแก้ม โดยเวลา 00.30 น. ทางนายกสมาคมได้สั่งการเรียกอาสาสมัครมาร่วมทีมค้นหาทันที ต่อมาเวลา 01.00 น. ตน นายกสมาคม พร้อมกำลังอีกกว่า 40 นาย ได้เดินทางมาถึงทางตัดรถไฟบ้านเขาเต่าพร้อมอุปกรณ์ส่องสว่าง โดยการแบ่งกำลังออกเป็น 2 ทีม ซึ่งตนรับผิดชอบด้านฝั่งทิศตะวันออกของรถไฟ และทีมนายกสมาคมรับผิดชอบด้านทิศตะวันตก 01.30 น. กำลังพลทั้งหมดเริ่มปฏิบัติการค้นหา

ระหว่างทางพบอุปสรรคมากมาย เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่รถไฟสายใต้เดินทางมุ่งหน้ากรุงเพทมหานคร จึงต้องคอยหลบหลีกกันเป็นระยะ ทีมค้นหาเดินเท้าค้นหานานกว่า 1 ชั่วโมง ยังไม่พบความคืบหน้า ตนจึงเอ่ยปากพูดว่า "น้องแก้มพี่มารับน้องแก้มกลับบ้านแล้ว หากน้องแก้มอยากกลับบ้าน ขอให้พี่หาน้องแก้มพบแล้วกัน" เวลา 03.00 น. ทีมค้นหาเดินทางมาถึงจุดตัดรถไฟวนอุทยานปราณบุรี กำลังพลขอหยุดพักดื่มน้ำหลังเดินเท้าค้นหามากกว่า 6 กิโลเมตร เวลา 03.10 น. ทีมค้นหาเริ่มออกเดินทางต่อ

และเมื่อเวลา 03.40 น. ปฏิบัติการค้นหาได้สิ้นสุดลง หลังจากได้เดินเท้าค้นหากันร่วมหลายชั่วโมง ตนได้สังเกตเห็นป่าข้างทางเป็นรอยราบจึงแหวกกิ่งไม้เอาไฟฉายส่อง ซึ่งพบร่างน้องแก้มลักษณะนอนคว่ำหน้าคุดคู้อยู่ในพงหญ้าห่างจากรางรถไฟประมาณ 2-3 เมตร โดยไม่มีเสื้อผ้าปกปิดร่างกาย สร้างความหดหู่ให้กับตนเป็นอย่างมาก ตนจึงวิทยุแจ้ง นายกสมาคมให้รับทราบทันที ก่อนนายกสมาคมจะขอผ้าขาวม้าของเลขาฯ มาคลุมศพน้องแก้ม เวลา 03.50 น. มูลนิธิสว่างไพศาลธรรมสถาน มูลนิธิเจ้าของพื้นที่ เดินทางมาถึง นายกสมาคมกู้ภัยเพชรเกษมหัวหินได้ให้รายละเอียดแก่เจ้าหน้าที่พร้อมส่งมอบให้กับเจ้าของพื้นที่ เป็นอันสิ้นสุดปฏิบัติการค้นหา

อย่างไรก็ตาม คงปฏิเสธไม่ได้ว่าคดีนี้เป็นคดีที่สร้างความหดหู่ใจกับคนในสังคมยิ่งนัก พร้อมทั้งการค้นหาร่างของน้องผู้เสียหายจะไม่สามารถพบได้เลย หากขาดพวกเขาเหล่านี้ที่เป็นผู้ปฏิบัติการอย่างแท้จริง คนทำดีต้องได้รับการยกย่อง "เจ้าหน้าที่มูลนิธิเพชรเกษมหัวหิน และอาสาสมัครทุกคน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook