ย้อนรอยคดีเด็กหาย สุดท้ายกลายเป็นศพ

ย้อนรอยคดีเด็กหาย สุดท้ายกลายเป็นศพ

ย้อนรอยคดีเด็กหาย สุดท้ายกลายเป็นศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฆ่าข่มขืนต้องประหาร วลีเด็ดในสังคมไทยยุคปัจจุบันที่ต้องการเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับเหยื่อที่ถูกฆาตรกรรมและถูกกระทำชำเราอย่างโหดเหี้ยม โดยเฉพาะการลงมือกับเด็กซึ่งถือว่าเป็นเรื่องสะเทือนใจเป็นอย่างมากสำหรับสังคมไทย อีกทั้งอาชญากรรมฆ่าข่มขืนเด็กยังเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ไม่มีวี่แววท่าทีว่าจะสิ้นสุดลงเมื่อใด ถึงแม้ว่าจะสามารถจับตัวฆาตกรใจโฉดมาลงโทษได้ตามกฎหมายก็ตามเหตุการณ์ดังกล่าวก็ยังคงเกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่าเสมือนว่าฆาตรกรไม่เกรงกลัวต่อการกระทำผิดหรือตัวบทลงโทษตามกฎหมายแต่อย่างใด วันนี้จับได้ พรุ่งนี้ก็ยังไม่ปลอดภัย

จากสถิติที่ทางมูลนิธิกระจกเงาได้รวบรวมคดีเด็กหายเอาไว้พบว่าใน 1 ปีที่ผ่านมามีเด็กแจ้งหายแล้วถูกพบกลายเป็นศพถึง 8 ราย และที่น่าตกใจสาเหตุที่เด็กเสียชีวิตคือถูกฆาตรกรรมและล่วงละเมิดอย่างทารุณ ดังนี้


5 กพ 56 น้องหญิงอายุ 4 ขวบหายตัวไปที่งานประจำปีจังหวัดเลย ต่อมาภายหลังพบถูกฆาตกรรมเสียชีวิต จับคนร้ายได้ คือ นายหนุ่ย หรือนายติ๊งต่าง

10 พย 56 น้องแม็กซ์อายุ 7 ขวบหายตัวไปที่งานบุญในวัดประจำอำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย ต่อมาภายหลังพบถูกฆาตกรรมเสียชีวิต จับคนร้ายได้ คือ นายหนุ่ย หรือนายติ๊งต่าง

6 ธค 56 น้องการ์ตูนอายุ 6 ขวบ หายตัวไปจากงานคอนเสิร์ตที่ซอยแบริ่ง ต่อมาภายหลังพบถูกฆาตกรรมเสียชีวิต จับคนร้ายได้ คือ นายหนุ่ย หรือนายติ๊งต่าง

6 ธค 56 น้องเดียร์อายุ 6 ขวบ หายตัวไปจากที่พักในจังหวัดภูเก็ต ต่อมาภายหลังพบกระโหลกศีรษะและเสื้อผ้าเด็กตกอยู่ห่างจากบ้านประมาณ 3 กม สันนิษฐานว่าถูกฆาตกรรม ตอนนี้ยังจับคนร้ายไม่ได้

21 มีค 57 น้องจันลา อายุ 7 ขวบ หายตัวไปจากแคมป์คนงานก่อสร้างในซอยพหลโยธิน 52 ต่อมาภายหลังพบถูกฆาตกรรมเสียชีวิต ตอนนี้ยังจับคนร้ายไม่ได้

27 เมษา 57 น้องฟ้า อายุ 13 ปี หายตัวไปจากบ้านพักโรงงาน ที่จังหวัดสมุทรสงคราม ต่อมาพบว่าถูกข่มขืนและฆาตกรรม โดยน้าเขยของเด็กเป็นผู้ก่อเหตุ

9 พค 57 น้องเพลง อายุ 11 ปี หายตัวออกจากบ้านที่ อ.เมือง จ.ตรัง ต่อมาพบเป็นศพถูกข่มขืนและฆาตกรรม ปรากฏภายหลัง คนร้ายเป็นคนข้างบ้าน

5 กค 57 น้องแก้ม อายุ 13 ปี หายจากขบวนรถไฟสุราษฎร์ธานี-กรุงเทพฯ ต่อมาทราบว่าพนักงานบนรถไฟข่มขืนแล้วโยนน้องออกมานอกขบวน จับคนร้ายได้เป็นพนักงานรถไฟ คือ นายวันชัย แสงทอง


นอกจากคดีดังกล่าวข้างต้นที่สามารถคลี่คลายได้แล้ว ยังมีคดีเด็กหายอีกหลายคดีที่ยังไม่สามารถตามหาหรือสรุปคดีได้ เพียงได้แต่หวังว่าเด็กที่สูญหายเหล่านี้จะปลอดภัยไม่ตกเป็นเหยื่อของฆาตรกรโฉดทั้งหลาย ถึงเวลาแล้วหรือยังที่สังคมไทยต้องกลับมาทบทวนป้องกันสร้างความร่วมมืออันดีเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก หรือต้องรณรงค์กันต่อไป ฆ่าข่มขืนต้องประหาร ฆาตรกรถึงจะลดลง อาชญากรรมถึงจะเบาบาง...!!!


 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook