เอ๋อัจฉราป่วยมะเร็งเม็ดเลือดขาวโรครุมค่ารักษา7หลัก

เอ๋อัจฉราป่วยมะเร็งเม็ดเลือดขาวโรครุมค่ารักษา7หลัก

เอ๋อัจฉราป่วยมะเร็งเม็ดเลือดขาวโรครุมค่ารักษา7หลัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'เอ๋ อัจฉรา' เผย เกือบตายหัวใจวายเฉียบพลัน รับป่วย 3 โรครุมเร้า เผยค่ารักษาทะลุล้าน เผย เป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว ขั้นที่ 2 ไม่สามารถรักษาได้ เผยได้กำลังใจดีจากเพื่อนนักแสดง ยันไม่คิดฆ่าตัวตายไม่คิดบวช

เดือนที่แล้วมีข่าวว่า อดีตดาราดัง "เอ๋ อัจฉรา" เกิดหัวใจวายเฉียบพลันจนเกือบเสียชีวิต งานนี้เจอตัว สาวเอ๋ ที่มาออกรายการ คนดังนั่งเคลียร์ ณ สตาร์แม็กซ์ สตูดิโอ โดย สาวเอ๋ เผยและอัพเดทถึงอาการให้ฟังว่า "เคสหัวใจวายล่าสุดไม่มีอะไรเตือนเลย ใช้ชีวิตปกติมาก ไม่รุ้เหมือนกันว่าเกิดได้ไง ตอนตี 4 หายใจไม่ออก เลยสะดุ้งตื่น และดิ้นเพื่อพยายามสู้กับมันตลอด ขาดอากาศ 3.6 นาที ตอนแรกคุณหมอบอกคุณแม่ไว้ว่า ถ้าฟื้นก็ทำใจหน่อยนะ อาจเป็นเจ้าหญิงนิทรา สุดท้ายตอนนี้ไม่เป็น เพราะคุณหมอเก่งมาก เขาคอยปั๊มหัวใจและฉีดยากระตุ้นตลอด ถามว่ามีผลข้างเคียงมั้ยที่เขาฉีดสีก่อน แล้วเข้าใจว่ามันตีบ พอมันตีบปุ๊บเขาก็รีบผ่าแล้วใส่ท่อเข้าไปที่หัวใจ แล้วฝังขดลวดเอาไว้เลย เพื่อให้เส้นเลือดได้ขยาย ตอนนี้ต้องไปเช็กร่างกายวันเว้นวัน ต้องไปเช็ก ชีวิตเปลี่ยนไปเลยนะ ไม่ว่าจะเป็นการกิน การนอน การเดิน ห้ามทำอะไรหนักๆ เบาๆ เลย กลัวไปเลย ค่าใช้จ่ายตอนนี้ก็เยอะนะคะ สำหรับ 3 โรคที่เป็น ก็เป็นโรคSLEโรคพุ่มพวงมา11ปีแล้ว และปีที่แล้วก็เจอมะเร็งเม็ดเลือดขาวแต่ระยะสอง และก็มาเป็นโรคหัวใจวาย เดือนนึงตกเดือนล่ะแสนนิดๆ แสนต้นๆ ค่ะ มะเร็งเป็นโรคที่รักษาไม่หายขาด แต่ทำให้ทุเลาลงได้ ก็เคยลองใช้ครีโมแล้วค่ะ แต่ว่าแพ้สารเคมี คุณหมอเลยให้เป็นยากินแทน ทุกวันนี้ก็ใช้ธรรมะบำบัด โดยการอยู่กับความเป็นจริง อยู่กับเรื่องราวที่เป็นความจริง ซึ่งครั้งนึงเคยท้อว่า อะไรๆก็เกิดกับฉัน ทุกสิ่งทุกอย่างมันอะไรกันนักหนา กรรมอะไรกันนักหนา ไม่ได้ทำชั่ว ไม่เคยทำร้ายใครนะ แต่มาวันนี้คือเข้าใจทุกอย่างว่าถ้ามีคำว่า ทำไม เมื่อไหร่ นั่นแสดงว่าเราทำร้ายตัวเอง ได้เข้าวัดฟังธรรม นั่งสมาธิด้วย พอช่วงไหนว่างก็จะพาลูกสาวไปด้วย ไปปฏิบัติธรรม ไปยอมรับตัวเอง ไปลงให้ได้ ยอมรับความจริงให้ได้เท่านั้นเอง มีโอกาสสามารถตีบได้อีก เพราะเส้นเลือดเรามี3เส้น บอลลูนไป1 ก็เหลืออีก2 เส้นเดิมก็สามารถตีบได้อีก และสามารถหัวใจวายได้ตลอดเวลา ตอนนี้ตัดม้ามไปแล้ว เนื่องจากช่วงนึงSLEกำเริบแล้วไปเกาะม้าม ตัดไส้ไปเมตรยี่สิบ เรากินสเตียรอยด์เยอะ พอไม่มีม้ามที่เป็นตัวกองเชื้อโรค ตับเลยทำงานหนัก ก็ต้องเจาะตับเพราะตับบวม ก่อนหน้านั้นปีกว่าๆ ก็เส้นเลือดในสมองตีบ ก็เจาะสมอง ผ่าสมองไปเส้นนึง"

เมื่อถามว่าเคยถอดใจถึงขั้นคิดฆ่าตัวตายบ้างหรือเปล่า สาวเอ๋ กล่าวว่า "ไม่เคยคิดนะ ไม่เคย แต่หยุดรักษามีเคยคิดเหมือนกัน เพราะค่าใช้จ่ายแต่ละเดือนสูง บางทีเราสงสารครอบครัว สงสารแม่ค่ะ ยิ่งเวลาเรารู้สึกปวด ได้แต่คิดว่าหลับไปเลยเถอะ ไม่อยากตื่นขึ้นมาอีกแล้ว เหนื่อยแล้ว กำลังใจสำคัญที่ทำให้กลับมาสู้ต่อ คงเป็นเพื่อนๆ ครอบครัว และก็ลูกค่ะ ถามว่าการทำงานทุกวันนี้ลดลงไหม ตอนนี้ปกติแล้วนะ ชินแล้วที่ออกไปไหนต้องคอยระวัง แต่ก็พยายามใช้ชีวิตให้ปกติ พยายามเข้าใจเขา พยายามบอกเขาว่า ฉันรู้ว่าคุณต้องอาศัยฉัน ถ้าอยากโต อยากมีชีวิตอยู่ ก็อย่าทำร้ายฉันนะ ถามว่าทราบสาเหตุที่แท้จริงของการเป็นโรครุมเร้าหรือไม่ คิดว่าอาจจะเป็นเพราะช่วงวัยรุ่น สิบกว่าปีที่แล้ว ที่ดังใหม่ๆ ช่วงนั้น ใช้ชีวิตเปลืองมาก นอนดึก เที่ยว กินเหล้า ยาเสพติดทุกอย่าง อัจฉรา ลองหมด นี่คือเรื่องจริงที่อยากเตือนน้องๆ ว่า พอเถอะนะ อย่าทำตัวให้มันขนาดนั้น แล้วพอเรานอนไม่เป็นเวลาก็ยิ่งไปกันใหญ่ ใช้ร่างกายเปลืองมากก็เลยต้องเป็นแบบนี้"


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook