ฟิล์ม กดดัน ขึ้นแท่นผู้จัดละครเรื่องแรก

ฟิล์ม กดดัน ขึ้นแท่นผู้จัดละครเรื่องแรก

ฟิล์ม กดดัน ขึ้นแท่นผู้จัดละครเรื่องแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ฟิล์ม รัฐภูมิ' รับกดดันเป็นผู้จัดละครเรื่องแรก โวกระแสละครแม้เลือกเกิดได้ดีเกินคาด ไม่หวั่นเรื่องปัญหานักแสดง รับอาจมีกระทบกันบ้าง ยันไม่ตัดฉากเลิฟซีนออก

ฟิล์มกล่าวว่า "ละครเรื่องแม้เลือกเกิดได้กระแสค่อนข้างโอเคครับ ตอนนี้ถ่ายไปได้เกือบ 50 เปอร์เซนต์แล้วครับ เราก็เร่งถ่ายกันต่อเลยแต่ด้วยคิวของนักแสดงขอมายากมาก เพราะว่าแต่ละท่านก็เป็นนักร้อง นักแสดงที่ฮอตมาก ๆ ด้วย ส่วนเรื่องที่ก่อนหน้านี้นักแสดงมีปัญหากันจนโดนมองว่าสร้างกระแสนั่น ไม่น่าใช่นะครับ ไม่อยากให้มองแบบนั้นคือ อยากจะบอกใหม่นะครับ ว่าการสร้างกระแสไม่มีแน่นอนและในส่วนที่นักแสดงจะมาทะเลาะกันยิ่งไม่มีใหญ่ ถ้ามีน้อยใจหรือว่าเข้าใจผิดนั้นอันนั้นน่าจะเป็นส่วนของบุคคลนั้น เพราะว่าการทำงานของเราเชื่อว่านักแสดงทุกคนเป็นมืออาชีพกันหมด แต่เรื่องนี้อาจจะมีเคืองกันเล็ก ๆ น้อย ๆ เพราะว่าค่อนข้างจะละเอียดอ่อนมาก เป็นเรื่องที่เกี่ยวกับผู้ที่ทำงานขายบริการในบทประพันธ์เดิม มันเลยจะละเอียดอ่อนกับบางบท บางตอน หรือบางฉากว่าอาจจะมีการสัมผัสตัวกัน เพราะว่าเราก็อยากทำออกมาให้ซอล์ฟที่สุดแล้ว แต่พอซอล์ฟมากเกินไปละครก็จะไม่ใช่ละครก็จะกลายเป็นสารคดีเกินไปนะครับ ผมอยากให้คนอ่านรู้สึกยังไงแล้วจินตนาการออกมาให้เป็นแบบนั้น แล้วพอถึงเนื้อถึงตัวกันเยอะ เราก็คุมไม่ได้ว่าตอนเล่นเราจะเล่นยังไง คือผมจะมีกฎว่าให้นักแสดงไปทำการบ้านกันเองและให้เขาเล่นเอาอันนั้นจะได้สิ่งที่เป็นธรรมชาติที่ดีที่สุด เพราะผมใช้การกำกับและสั่งแบบนี้เวลาเขาเล่นกันบางทีเราก็ไม่ได้คาดคิด ก็เลยมีเคือง ๆ กันมันก็เป็นเรื่องปกติพอระยะเวลาผ่านไปเขาก็จะให้อภัยกันเอง เพราะทุกคนเป็นมืออาชีพ"

เมื่อถามว่าหนุ่มฟิล์มกดดันหรือไม่ที่รับหน้าที่เป็นผู้จัดละครเรื่องแรก หนุ่มฟิล์มกล่าวว่า "ก็กดดันครับ เพราะว่าเรื่องที่เราได้รับจากทางช่องก็ยากมาก เพราะว่าเป็นเรื่องที่ไม่ใช่ตัวผมเองเลย ตัวผมถนัดแต่ตลกพอเป็นแบบนี้ก็เครียด แต่ว่าก็ต้องทำให้ได้เพราะว่าตลาดแต่ละช่องและผู้ชมก็แตกต่างกันไป ส่วนฉากเลิฟซีนยืนยันว่าจะไม่ตัดออกเพราะว่าพอมีกระแสข่าวก็จะทำให้คนจับตามองมากยิ่งขึ้น แต่เราไม่ได้เอากระแสมาเปรียบกับงานของเรา กว่าที่เราจะได้ทำแต่ละฉากก็ต้องผ่านการสกรีนจากทั้งผมและผู้ใหญ่เรียบร้อยแล้ว จนได้ออกมาเป็นบทประพันธ์ให้นักแสดงได้เล่นกัน"


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook