ฮือฮา! หนุ่มจันท์อายุ 19 สูง 99 ซม. เพื่อนยกให้เป็นลูกพี่

ฮือฮา! หนุ่มจันท์อายุ 19 สูง 99 ซม. เพื่อนยกให้เป็นลูกพี่

ฮือฮา! หนุ่มจันท์อายุ 19 สูง 99 ซม. เพื่อนยกให้เป็นลูกพี่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(11 ก.ค.) ชาวบ้าน อ.สอยดาว จ.จันทบุรี ต่างประหลาดใจกับหนุ่มอายุ 19 ปี ที่มีส่วนสูงเพียง 99 เซนติเมตร แต่พัฒนาการทางสมองยังคงเจริญเติบโตเหมือนกับคนรุ่นเดียวกันทั่วไป แม้ร่างกายจะแคระแกร็นก็ตาม

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยัง หมู่บ้านเขาพลูทอง ต.ปะตง อ.สอยดาว พบกับ นายเสริมศักดิ์ ไม้สูงเนิน อายุ 19 ปี หรือที่ได้รับฉายาจากเพื่อนๆ ว่า "ตี๋ ขอเคลียร์" หนุ่มที่มีส่วนสูงเพียง 99 เซนติเมตร น้ำหนัก 15 กิโลกรัม สัดส่วนเท่ากับเด็กอายุ 5-6 ขวบ

นางแพง ไม้สูงเนิน แม่ของนายเสริมศักดิ์ เปิดเผยว่า สาเหตุที่ทำให้ลูกชายเกิดมาแคระแกร็น น่าจะมาจากการตั้งครรภ์ตอนอายุมากแล้ว ตนมีท้องลูกชายคนดังกล่าวตอนอายุย่างเข้า 50 นายเสริมศักดิ์ เกิดมาดูปกติดีทุกอย่าง น้ำหนักตัว 2,200 กรัม จนกระทั่งอายุ 6 ขวบ ร่างกายของนายเสริมศักดิ์ก็หยุดเจริญเติบโต มีเพียงสมองเท่านั้นที่ยังมีพัฒนาการตามปกติ

นางแพง เล่าว่า หลังพบว่าลูกชายมีความผิดปกติ ก็พาไปหาหมอทั้งที่ จ.จันทบุรี และกรุงเทพฯ แพทย์ระบุว่า ลูกชายมีภาวะขาดฮอร์โมน ซึ่งเป็นผลจากการตั้งครรภ์ในช่วงเลยวัยมีครรภ์ แพทย์แนะนำให้รักษาแต่มีค่าใช้จ่ายสูงมาก จึงตัดสินใจไม่พาไปรักษาและปล่อยให้ลูกชายมีชีวิตเหมือนต่อไป

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมา นายเสริมศักดิ์ ได้รับการยอมรับจากเพื่อนๆ โดยทั่วไป แม้ว่ามีร่างกายแคระแกร็น แต่ไม่ได้เป็นปมด้อยของชีวิดแต่อย่างใด อีกทั้งเพื่อนๆ ยังยกให้เป็นลูกพี่ประจำกลุ่ม และไปเที่ยวกับกลุ่มเพื่อนรุ่นเดียวกันที่มีส่วนสูงและการเจริญเติบโตตามปกติ แถมยังมีสาวที่คบหาดูใจแล้วด้วย

ปัจจุบัน นายเสริมศักดิ์ ไม่มีปัญหาเกี่ยวกับการใช้ชีวิตประจำวัน ช่วยเหลือตัวเองได้ตามปกติ อาจจะมีปัญหาเรื่องเสื้อผ้ารองเท้านิดหน่อย ส่วนตอนไปทำบัตรประชาชน เมื่อตอนอายุ 15 ปี ญาติต้องอธิบายกันยกใหญ่ พร้อมกับแสดงหลักฐานใบแจ้งเกิด เนื่องจากเจ้าหน้าที่ไม่เชื่อว่าอายุครบ 15 ปีบริบูรณ์

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก เที่ยงวันทันเหตุการณ์ ทางช่อง 3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook