วิชัยลุยจัดระเบียบแผงค้าคลองหลอดถก900ผู้ค้า

วิชัยลุยจัดระเบียบแผงค้าคลองหลอดถก900ผู้ค้า

วิชัยลุยจัดระเบียบแผงค้าคลองหลอดถก900ผู้ค้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่ปรึกษา ผู้ว่า กทม. ลุยจัดระเบียบแผงค้าริมคลองหลอด หารือผู้ค้า 900 ราย พร้อมขอความร่วมมือ เพื่อความเป็นระเบียบ

พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. กล่าวถึงความคืบหน้าการจัดระเบียบแผงค้าบริเวณคลองหลอด ว่า การจัดระเบียบเป็นเหตุให้ผู้ค้าที่มีมากกว่า 900 ราย ไม่พอใจ ซึ่งวันนี้ (11 ก.ค.) ได้เชิญตัวแทนผู้ค้า 14 คน พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร เจ้าหน้าที่เขตพระนคร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาประชุมหารือ และขอความร่วมมือผู้ค้าอีกครั้งว่าเป็นแนวทางนโยบายที่ดำเนินการจัดระเบียบในหลายพื้นที่ของกรุงเทพฯ พร้อมขอให้ผู้ค้าเสียสละและเข้าใจการทำงานของ กทม.         

ทั้งนี้ กทม. ได้เปิดพื้นที่ให้ผู้ค้ากลุ่มนี้ไปขายในพื้นที่ของ กทม. 4 จุด ประกอบด้วย จตุจักร 2, สนามหลวง 2, ตรงข้ามตลาดบองมาร์เช่ และตลาดบริเวณตรงข้ามราษฎร์บูรณะ ซึ่งตัวแทนผู้ค้าก็เข้าใจและยินดีที่จะดำเนินการนโยบายจัดระเบียบทันที

ก่อนหน้านี้ (10 ก.ค.) พล.ต.ต.วิชัย กล่าวว่า ศาลฎีกาได้ประสานไปยัง คสช. ว่า ต้องการให้จัดระเบียบพื้นที่โดยรอบ โดยเฉพาะด้านหลังที่มีผู้ค้าตั้งแผงค้าในช่วงกลางคืน บริเวณคลองคูเมืองเดิมหรือคลองหลอด ซึ่งศาลฎีกาอยู่ระหว่างก่อสร้างอาคารจึงมีความจำเป็นที่จะขอคืนพื้นที่ เจ้าหน้าที่ทหารจึงได้ประสานมายัง กทม. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมกันนำแผงเหล็กมาตั้งวาง เพื่อห้ามไม่ให้ผู้ค้ามาตั้งแผงขายของ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook