นิติเวชยันวันนี้รู้ผลDNAน้องแก้มมัดคนร้าย

นิติเวชยันวันนี้รู้ผลDNAน้องแก้มมัดคนร้าย

นิติเวชยันวันนี้รู้ผลDNAน้องแก้มมัดคนร้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา เผยผลตรวจดีเอ็นเอ และเนื้อเยื้อ จะแล้วเสร็จภายในวันนี้ ชี้สามารถเช็กได้ ใครเอี่ยวคดีฆ่า 'น้องแก้ม' ขณะที่ ผบก.ประจวบฯ สำนวนเสร็จทัน 7 วัน ชี้ 'วันชัย' ไม่กล้าขอขมาศพ

พล.ต.ต.นพ.พรชัย สุธีรคุณ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการตรวจดีเอ็นเอ และเนื้อเยื่อต่าง ๆ เพื่อยืนยันและเป็นพยานหลักฐานในคดีพนักงานการรถไฟกระทำชำเราและสังหารน้องแก้ม วัย 13 ปี บนรถไฟ ว่า ขณะนี้รอผลการชันสูตรจากแพทย์ ซึ่งผลยังไม่แล้วเสร็จดี คาดภายในวันนี้ (12 ก.ค.) จะสามารถสรุปผลตรวจดีเอ็นเอ และเนื้อเยื้อต่าง ๆ ในศพได้ทั้งหมด

โดย พล.ต.ต.นพ.พรชัย ยังกล่าวอีกว่า หากตรวจพบอสุจิ หรือคราบ หรือเนื้อเยื่อต่าง ๆ ก็จะสามารถบอกได้ว่าเป็นของผู้ใด ที่ติดอยู่ที่ร่างกายของผู้เสียชีวิตบ้าง มีมากกว่า 1 คนหรือไม่ โดยต้องตรวจอย่างละอียด ด้วยการสกัดดีเอ็นเอออกมาให้เพียงพอ เพื่อตรวจเปรียบเทียบว่าตรงกับผู้ต้องหา เพื่อใช้ยืนยันหลักฐาน ซึ่งถ้าผลตรวจจากแพทย์ออกมาจะแจ้งให้ทราบต่อไป

 

คืบชันสูตร "น้องแก้ม" รอขยายผลทางวิทยาศาสตร์

พล.ต.ต.นพ.พรชัย สุธีรคุณ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยถึงความคืบหน้าผลการชันสูตรศพ "น้องแก้ม" ว่า ล่าสุดผลการชันสูตรศพได้แล้วเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะหลังจากนี้ เจ้าหน้าที่จะต้องมีการนำผลที่ได้ ไปเข้าสู่กระบวนการทางวิทยาศาสตร์ เพื่อขยายผลและเปรียบเทียบ ก่อนที่จะรวบรวมรายละเอียด และสรุปผลการชันสูตรอีกครั้ง เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ถูกต้องและมีความแม่นยำ ซึ่งคาดว่าภายในวันนี้ ทุกขั้นตอนจะแล้วเสร็จอย่างแน่นอน

 

ตร.ยันสำนวนคดีน้องแก้มทันฟ้อง7วัน-วันชัยกลัวปัดขอขมา

พล.ต.ต.ธเนษฐ สุนทรสุข ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า กรณีที่มีการแจ้งข้อหาเพิ่มเติมให้ นายหนึ่ง (นามสมมติ) ซึ่งเป็น พนง.ปูเตียง ของ ร.ฟ.ท. และเป็นเพื่อนของ นายวันชัย แสงขาว ผู้ต้องหาฆ่าข่มขืน น้องแก้ม วัย 13 ปี ในข้อหาสมรู้ร่วมคิดให้ก่อเหตุไปนั้น คดีดังกล่าว พงส. ในคดีนี้ จะรวมเป็นคดีเดียวกันกับคดีของ นายวันชัย เลย เพราะเป็นกรรมและวาระเดียวกัน และเพื่อที่ส่งฟ้องต่ออัยการได้ทันตามกำหนด คือภายใน 7 วัน ซึ่งมั่นใจว่า ตำรวจจะสามารถสรุปสำนวนมีความเห็นสั่งฟ้องได้ทันตามกำหนด
แน่ ทั้งนี้ ยังรอเพียงผลพิสูจน์ของสถาบันนิติเวชวิทยา ร.พ.ตำรวจ อีกบางส่วนเท่านั้น เพื่อให้สำนวนหนักแน่นที่สุด

ส่วนกรณีที่ว่า ทางญาติของน้องแก้ม อยากให้ผู้ต้องหามาขอขมาศพนั้น ตนได้ลองเกริ่นต่อหน้าผู้ต้องหาว่าจะไปขอขมาหรือไม่ ซึ่งผู้ต้องหาไม่พูดอะไร มีแต่นิ่งเฉยเท่านั้น ส่วนตัวคาดว่าคงไม่กล้าไปสู้หน้าทางญาติ และอาจกลัวถูกทำร้ายด้วย เพราะญาติยังโกรธแค้นอยู่

อย่างไรก็ตาม เป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหาว่าจะไปหรือไม่ และหากจะไป ก็ต้องขออนุญาตจากเรือนจำโดยตรง เพราะขณะนี้ ได้ฝากขังต่อศาลและคุมตัวที่เรือนจำแล้ว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook